ปิดตำนาน! "โรนัลดินโญ่" ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ (อัลบั้ม)

ปิดตำนาน! "โรนัลดินโญ่" ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ (อัลบั้ม)

ปิดตำนาน! "โรนัลดินโญ่" ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรนัลดินโญ่ อดีตดาวเตะจอมพลิ้วทีมชาติบราซิล ตัดสินใจยุติการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการแล้ว จากการเปิดเผยของ โรแบร์โต้ เด อัสซิส พี่ชาย และเอเยนต์ของเจ้าตัว เมื่อวันอังคารที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา     

สำหรับ โรนัลดินโญ่ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพ ด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของ เกรมิโอ ทีมดังในบ้านเกิด ด้วยฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา ทำให้เจ้าตัวก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 18 ปี ก่อนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการลงสนาม 52 เกม ทำไป 21 ประตู ตลอดการลงเล่น 3 ซีซั่น

เส้นทางของ "เหยินเล็ก" ก็ไม่ต่างจากนักเตะบราซิล รายอื่นๆ นั่นคือการโยกไปค้าแข้งในยุโรป ในปี 2001 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรในลีกเอิง ฝรั่งเศส ควักเงินจำนวน 5 ล้านยูโร กระชากตัว มิดฟิลด์แซมบ้า ไปร่วมทีม

ปี 2003 บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ทุ่มเงินจำนวน 30 ล้านยูโรให้กับทีมดังจากกรุงปารีส เพื่อแลกกับดาวเตะตัวสำคัญของพวกเขา โรนัลดินโญ่ ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวังเมื่อตลอด 5 ปีที่ค้าแข้ง เขาสามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก 2 สมัย ที่สำคัญคือการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ในปี 2006 ซึ่งสโมสรห่างหายจากตำแหน่งแชมป์มานานถึง 14 ปี

เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 2005 ตัดสินใจหาความท้าทายใหม่ ด้วยการย้ายไปค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ในเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในปี 2008 สร้างผลงานด้วยการพาทีมคว้าสคูเดตโต้ 1 สมัย ก่อนย้ายกลับบ้านเกิดไปเล่นให้ ฟลาเมงโก้ เมื่อปี 2011 จากนั้นก็เล่นให้กับ อัตเลติโก มิไนโร่ และ เกเรตาโร่ ก่อนปิดฉากกับ ฟลูมิเนนเซ่ เมื่อปี 2015
    
ขณะที่ผลงานกับทีมชาติบราซิล โรนัลดินโญ่ ลงเล่นไปทั้งสิ้น 97 นัด ทำได้ 33 ประตู พร้อมทั้งสามารถคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2002 ได้สำเร็จ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ ปิดตำนาน! "โรนัลดินโญ่" ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook