5 เรื่อง! หลังเกม "หงส์แดง" เปิดบ้านเสมอ "ไก่เดือยทอง" สุดดราม่า 2-2

5 เรื่อง! หลังเกม "หงส์แดง" เปิดบ้านเสมอ "ไก่เดือยทอง" สุดดราม่า 2-2

5 เรื่อง! หลังเกม "หงส์แดง" เปิดบ้านเสมอ "ไก่เดือยทอง" สุดดราม่า 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเกม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต้องพบกับความผิดหวัง ด้วยการเปิดบ้านทำได้แค่เสมอ “ไก่เดือยทอง” 2-2 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ในการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีประเด็นอะไรที่สำคัญกันบ้าง

1. 2 จุดโทษช่วงท้ายเกม-เกมรับเป็นไงบ้าง ?
PAUL ELLIS/GettyImages

เรียกว่า ดราม่าสุด ๆ กับ 2 จุดโทษท้ายเกม หลังจาก เสียจุดโทษแรก ต้องชม คาริอุส ที่เซฟได้ และ หงส์แดง ก็มาได้ประตูนำ 2-1 แต่หลังจากนั้นไม่กี่นาทีต่อมา สเปอร์ส ก็มาได้จุดโทษอีกครั้ง และเป็นประตู 2-2 นั่นเอง

หากมาดูที่มาของ 2 จุดโทษแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าทั้ง 2 เซนเตอร์แบ็คของเจ้าบ้านจะเป็นคนพลาดทั้งคู่ ทั้ง ๆ ที่เล่นดีมาเกือบทั้งเกม (แม้ว่าลูกแรกดูจะไม่สมควรซักเท่าไหร่ก็คาม) คงต้องให้เวลา เจอร์เก้น คล็อปป์ ปรับทีมอีกซักหน่อยสำหรับเกมรับแล้วกันนะ แฟนหงส์ จะรอได้ไหม ?

2. มองในแง่ดี ก็ไม่เสียหายมากนักPAUL ELLIS/GettyImages

หลังจบเกมนี้ก็ยังอยู่ในอันดับที่ 3 เหมือนเดิม แม้ว่าจะแข่งมากกว่า เชลซี อันดับที่ 4 อยู่ 1 เกมก็ตาม แต่ยังไงก็ตามมีแต้มมากกว่า สเปอร์ส 2 คะแนน จากนี้ไปก็ต้องโฟกัสเกมต่อเกม และมีสมาธิให้มากขึ้นถ้ายังอยากจะจบในท็อปโฟร์แบบไม่ต้องลุ้นถึงนัดสุดท้ายแบบฤดูกาลที่ผ่านมา

3. คาริอุส ดีขึ้นแล้ว ?PAUL ELLIS/GettyImages

เขาเล่นดูมีความมั่นใจขึ้นจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกที่โดนยิงหรือโหม่งระยะประชิดก็ดูไม่ตื่นตระหนก ออกมาตัดบอลก็ไม่มีข้อผิดพลาด แถมยังเซฟลูกจุดโทษครั้งแรกได้อีก แต่อย่างไรก็ตาม ลูกที่ วานยามา ยิง แม้ว่าจะไม่สามารถทำอะไรได้ก็ตาม แต่จังหวะแรกที่ครอสเข้ามาเขาน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้นะ แต่โดยรวมแล้วถ้ามองแบบเกมต่อเกมถือว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ ทีละนิด ๆ ละกัน

4. คล็อปป์ ยังไม่แพ้ทีมใหญ่ในบ้านPAUL ELLIS/GettyImages

โดยตั้งแต่เมื่อ มกราคม 2016 ที่ หงส์แดง แพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 นั้น เจอร์เก้น คล็อปป์  ก็พาทีมไม่แพ้ให้กับ 6 ทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ มาแล้ว 13 เกมติดต่อกันในลีก

5. ซาลาห์ แรงต่อเนื่องClive Brunskill/GettyImages

เรียกว่าคิดไม่ออกบอก ซาลาห์ จริง ๆ หลังจากที่เกมเมื่อคืนซัดไป 2 ลูก โดยลูกแรกก็ใช้ไหวพริบและความเร็ววิ่งไปยิงบอลจากการส่งพลาดของ ดายเออร์ และ ลูกที่สองนั้นก็ใช้ความสามารถเฉพาะตัวอีก หลังจากเกมนี้ ซาลาห์ ซัดไปแล้ว 21 ประตู และทำอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก 25 นัดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook