5 สิ่งควรรู้ หลัง ลิเวอร์พูล บุกต้อน เซาแธมป์ตันคาบ้าน

5 สิ่งควรรู้ หลัง ลิเวอร์พูล บุกต้อน เซาแธมป์ตันคาบ้าน

5 สิ่งควรรู้ หลัง ลิเวอร์พูล บุกต้อน เซาแธมป์ตันคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันระหว่าง 'นักบุญ' เซาแธมป์ตัน กับ 'หงส์แดง' ลิเวอร์พูล ซึ่งฝ่ายหลังบุกไปอัดเจ้าบ้านได้ถึง 2-0 พร้อมขยับขึ้นอันดับ 3 แซง 'ไก่เดือยทอง' ขึ้นไป

แถมยังลดช่องว่างจากอันดับ 2 ให้เหลือ 2 คะแนนได้อีก เมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้นิวคาสเซิล 0-1 ทำให้หลังเกมนี้ ลูกทีมของคล็อปป์และตัวของเขาเองคงยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

เกมอาจจะเอื่อย ๆ ไปหน่อยหลังลิเวอร์พูลขึ้นนำ แต่มีเหตุการณ์น่าสนใจเกิดขึ้นอยู่พอสมควร ไปดูกันว่าในเกมนี้ มีประเด็นใดที่น่าติดตามกันบ้างครับ

5. ขวาร้าย ซ้ายซาลาห์Michael Regan/GettyImages
จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรกก่อนจะหมดเวลาเพียงไม่กี่นาที ปีกจอมขยันซัดไปทั้งหมด 22 ลูกแล้วในฤดูกาลนี้ และ 19 ประตูเกิดขึ้นด้วยเท้าซ้าย คิดเป็น 86.4% มีเพียงรอบบี้ ฟาวเลอร์ เท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้ แต่ซาลาห์ยังเหลือเกมให้ลงเล่นอีกตั้ง 11 นัดแน่ะ

และเมื่อเทียบกันใน 5 ลีกใหญ่แล้ว มีเพียงลิโอเนล เมสซี เท่านั้นที่ยิงด้วยเท้าซ้ายเยอะขนาดนี้ 

4. ฟาน ไดค์ ชนะเสียทีGareth Copley/GettyImages
ฟาน ไดค์ ไม่ได้เพิ่งลงเล่นให้ลิเวอร์พูลเป็นเกมแรกในพรีเมียร์ลีก แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ฟาน ไดค์ ลงในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกแล้วลิเวอร์พูลชนะ 

ก่อนหน้านี้อีก 2 เกมในพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูลที่ส่งฟาน ไดค์ ลงสนาม แพ้ให้กับสวอนซี ซิตี้ 0-1 และโดนสเปอร์สตีเสมอ 2-2 ในช่วงท้ายเกม 

ซึ่งนอกจากจะชนะกับลิเวอร์พูลในลีกได้เป็นเกมแรกแล้ว ยังรักษาคลีนชีทแรกได้อีกด้วย

3. ชัยชนะนัดที่ 50 ของคล็อปป์PAUL ELLIS/GettyImages
หลังจากคุมทีม 'หงส์แดง' มาเป็นนัดที่ 95 ยอดโค้ชชาวเยอรมันก็พาทีมคว้าชัยชนะได้เป้นนัดที่ 50 จนได้ (เสมอ 28 แพ้ 17) และทำสถิติเป็นโค้ชที่พาทีมชนะ 50 นัดได้เร็วที่สุดเป็นลำดับที่ 9 

โดยสถิติเร็วสุดอันดับ 1 เป็นของมูรินโญสมัยคุมเชลซีครั้งแรก (ชนะ 50 นัด จากการแข่งทั้งหมด 79 นัด) 

2. เกมนอกบ้านอันยอดเยี่ยมของ 'หงส์แดง'Julian Finney/GettyImages
2 ประตูที่เซนต์ แมรีส์ ทำให้ลิเวอร์พูลยิงนอกบ้านไปแล้ว 34 ประตูในฤดูกาลนี้ ซึ่งมากกว่าในฤดูกาลที่แล้วอยู่ 1 ประตู แต่ยังเล่นน้อยกว่าอีก 5 นัด

และยังเป็นทีมที่ยิงประตูเจ้าบ้านมากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ด้วย เหนือกว่าอันดับ 2 อย่างลียงกับยูเวนตุสที่ทำเอาไว้ทีมละ 31 ประตูเท่ากัน

1. แฟน ๆ เซาแธมป์ตันเริ่มจะเซ็งกับเปเยกริโนแล้วLynne Cameron/GettyImages
ตอนที่เปลี่ยนมาริโอ เลมินา ออก แล้วส่งโซฟียาน บูฟาล ลงสนาม คุณจะเริ่มเห็นว่าแฟนบอลเซาแธมป์ตันไม่พอใจการแก้เกมของเมาริซิโอ เปเยกริโน เท่าไหร่ ยิ่งผลงานในสนามยิ่งตอกย้ำเข้าไปอีก

แล้วมันก็ยิ่งชัดขึ้นเมื่อเอาวอร์ด-พราวส์ที่กำลังฟอร์มดีออก แล้วส่งเชน ลอง ที่เพิ่งยิงได้แค่ลูกเดียวในฤดูกาลนี้ลงมาแทน

แล้วท้ายเกมก็ส่งตัวรับอย่างสตีเฟน เดวิส ลงมาเพิ่ม แทนที่จะเป็นกองหน้าอย่างมาโนโล กับเบียดินี จะไม่ให้พวกเขาเริ่มหัวร้อนได้ไงล่ะ

ก็ตอนนี้ทีมรักของพวกเขาหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นเรียบร้อยแล้ว อยู่อันดับที่ 18 ของตาราง หลังสวอนซี ซิตี้ และฮัดเดิร์สฟิลด์ ทาวน์ เอาชนะคู่แข่งได้ทั้งคู่

เปเยกริโนอาจถูกไล่ออกในตอนสุดท้าย แต่คนที่ต้องใจแตกสลายหากเซาแธมป์ตันต้องตกชั้นก็คือแฟนบอลเหล่านี้แหละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook