"5 เรื่องต้องรู้" หลัง "บาร์ซ่า" จัดหนัก "เชลซี" 3-0

"5 เรื่องต้องรู้" หลัง "บาร์ซ่า" จัดหนัก "เชลซี" 3-0

"5 เรื่องต้องรู้" หลัง "บาร์ซ่า" จัดหนัก "เชลซี" 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาร์เซโลน่ายังโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในคัมป์นู หลังสามารถถล่มผู้มาเยือนอย่างเชลซี ไปด้วยสกอร์ 3-0 (สกอร์รวม 4-1)

ทำให้ลูกทีมของ บัลเบร์เด้ กลายมาเป็นเต็ง 1 ของรายการนี้แทบจะแบเบอร์เลยทีเดียว ส่วนพลพรรคสิงห์บลู เหลือเพียงถ้วยเอฟเอคัพ ให้ลุ้นเป็นถ้วยสุดท้ายเท่านั้น

งานนี้มีเรื่องให้ต้องคุยกันอีกยาว โดยเฉพาะแฟน ๆ สิงห์บลู  เราไปดูกันว่าเรื่องน่าสนใจในเกมนี้มีอะไรกันบ้าง ?

5. เมสซี่ เอาคืนอย่างเจ็บแสบ  LLUIS GENE/GettyImages
ก่อนแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะเริ่มขึ้น แฟน ๆ เชลซีเคยได้ยืดอกภูมิใจว่าทีมของพวกเขาคือของแสลงกับ เมสซี่

ซึ่งมันใช้ไม่ได้เลยกับฤดูกาลนี้ เมสซี่ ยิงได้ตังแต่เลกแรกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แล้ว แถมเกมนี้ยังมาเหมา 2 อีก เป็นการยิงลอดหว่างขานายทวารเบอร์ 1 ของทีมด้วย ให้มากกว่านี้ก็คือยิงแฮททริคแล้วล่ะ

4. กูร์กตัวส์ ยังไม่ดีพอที่จะเป็นนายประตูเบอร์ต้น ๆ ของโลก

PAU BARRENA/GettyImages
หลายฤดูกาลที่ย้ายไปอยู่ใน ราม่อน ซานเชซ-ปิซฆวน ติโบต์ กูร์กตัวส์ถูกยกย่องให้เป็นว่าที่มือ 1 ของโกยุคใหม่ถัดจากรุ่นของ กาซิยาส และ บุฟฟ่อน

แต่ดูเหมือนตำแหน่งดังหล่าวจะเริ่มลอยไปไกลทุกที นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ คำรบ 2 

การยืนถ่างขามากเกินไปในเกมนี้ทำให้เขาถูกยิงลอดขาไปถึง 2 ครั้ง ถึงจะเป็นเมสซี แต่มันก็ทำให้เกิดคำถามตามมาอยู่ดีว่าเขาควรทำได้ดีกว่านี้มิใช่หรือ 

บางที นี่อาจเป็นโอกาสของเชลซี ในการลองให้ กาบาเยโร่ หรือ เอดูอาร์โด้ เป็นมือ 1 บ้าง เพราะตั้งแต่ ปีเตอร์ เชค จากไป กูร์กตัวส์ ก้ไม่มีคู่แข่งในตำแหน่งนี้แบบจริง ๆ จัง ๆ เลย จนเจ้าตัวฟอร์มหลุดลุ่ยไปหมด

3. โอกาสแจ้งเกิด (อีกครั้ง) ของเดมเบเล่

JOSEP LAGO/GettyImages

หลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวระดับร้อยล้าน เดมเบเล่ กลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มอย่างที่ราคาเจ้าตัวบอกเอาไว้

เจ็บยาวตั้งแต่ต้นฤดูกาล กลับมาก็ยังไม่เข้าฝัก จนบาร์ซ่าต้องไปคว้าเอาคูตินโญ่ มาเพิ่ม ดู ๆ แล้วอนาคตของเดมเบเล่ อาจจะดับเอาดื้อ ๆ เลยก่อนเกมนี้

ลูกยิงของเขาในจังหวะประตูที่ 2 แสดงให้เห็นถึงความคมและความนิ่งหน้าปากประตูคู่แข่งระดับบิ๊กเนม ไมใช่ง่าย ๆ นะที่ดาวรุ่งวัยเพียง 20 ปีจะทำได้ขนาดนี้ เขามีความเร็ว ความคล่องแคล่ว และเริ่มจะแสดงให้แฟน ๆ บาร์ซ่าได้เห็นบ้างแล้วว่าเขาทำอะไรได้ 

เป็นธรรมดาที่เด็กวัย 20 จะมีช่วงขาลงบ้าง แต่เดมเบเล่ เวลานี้กำลังจะกลับมาสู่ฟอร์มเทพได้อีกครั้ง

2. โชคร้ายของเชลซีShaun Botterill/GettyImages
แม้พวกเขาจะแพ้เละเทะ แต่นี่มันคนละเรื่องกับที่ แมนฯ ยูฯ แพ้ เซบีญ่า 1-2 ในบ้านตัวเอง

พวกเขาเริ่มเกมได้อย่างดุดัน อาซาร์ กับ วิลเลี่ยน มีโอกาสโชว์สกิลลากเลื้อยเต็มที่ อลอนโซ่ ได้ปั่นฟรีคิกสวย ๆ 1 ครั้งชนคาน ชิรูด์ ได้โอกาสวอลเลย์  พวกเขาไม่ได้มีเกมที่ด้อยกว่าบาร์ซ่าเท่าไหร่เลย และสร้างสรรค์เกมรุกที่น่ากลัวพอ ๆ กันได้

อาจจจะเป็นเพราะโชคร้ายอย่างเดียวที่ทำให้พวกเขาต้องแพ้แบบเละเทะเกมนี้ ก็เพราะพวกเขาโชคร้ายที่ทีมงั่นตรงข้ามมีนักเตะที่ชื่อว่า "ลิโอเนล เมสซี" เท่านั้นเอง!

1. เชลซีต้องการผู้นำคนใหม่ในแผงหลังShaun Botterill/GettyImages
การขาดดาวิด ลุยซ์คือประตูสู่ปากนรกอย่างแท้จริงสำหรับเชลซี 

คริสเตนเซนแสดงให้เห็นถึงปัญหาของดาวรุ่งอีกครั้งในเกมนี้ เขายังไม่นิ่ง อ่านเกมไม่ขาด และไม่มีประสบการณ์มากพอที่จะเอาผู้เล่นระดับท็อปได้อยู่หมัด รือดิเกอร์ก็ยังเชื่องช้า ไม่ทันเกม เคฮิลล์ยิ่งไม่ต้องพูดถึง โดนดร็อปแล้วดร็อปอีกจนไม่รู้จะพูดยังไง

ส่วนอัซปิลิกูเอต้าที่เคยทำผลงานได้ดีมาตลอด แต่ช่วหลังเขาเริ่มทำให้เห็นแล้วว่าตำแหน่งที่เขาถนัดไม่ใช่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ถึงจะทำผลงานได้ดีกว่าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนอื่นก็เถอะ

และเอาเข้าจริง ดาวิด ลุยซ์เองก็เริ่มแสดงความดื้อรั้นบางอย่างให้เห็นแล้วเหมือนกัน อาจจะถึงเวลาที่เชลซีต้องหากองหลัง ๆ ดี ๆ มีประสบการณ์มาช่วยได้แล้วหากหวังจะสถาปนาตัวเองเป็นทีมหใญ่แบบยาว ๆ 

ไม่ใช่ทีมที่คอยเตะไล่โค้ชกันปีเว้นปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook