ตัดเกรด "แข้งหงส์" หลังบุกจม "เรือใบ" 2-1 ลิ่วตัดเชือกชปล.ในรอบ 10 ปี

ตัดเกรด "แข้งหงส์" หลังบุกจม "เรือใบ" 2-1 ลิ่วตัดเชือกชปล.ในรอบ 10 ปี

ตัดเกรด "แข้งหงส์" หลังบุกจม "เรือใบ" 2-1 ลิ่วตัดเชือกชปล.ในรอบ 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โชว์ผลงานสุดเฉียบด้วยการบุกชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 ย้ำชัยนัดที่สอง พร้อมกับเข้ารอบรองฯ ด้วยสกอร์รวม 5-1 ส่งผลให้ "หงส์แดง" ทะลุเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกได้สำเร็จ และเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่พวกเขาตะลุยไปถึงรอบรองชนะเลิศ

วันนี้ลองไปดูคะแนนความสามารถของนักเตะหงส์แดง จากเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าใครคู่ควรกับคะแนนเท่าไหร่??

ลอริส คาริอุส  (7/10) : หมดปัญญาจริง ๆ ในการป้องกันลูกแรก แต่ช่วยเซฟไว้ได้ 2-3 ครั้งหลังจากนั้น ครึ่งหลังไม่เจอความกดดันอะไรมาก

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (6/10) : ช่วยต้านเกมรับทางฝั่งซ้ายอย่างแข็งขัน แต่โดยรวมแล้วยังรับมือ ซาเน และ ซิลบา ไม่ไหว โดนเจาะเยอะมากช่วงต้นครึ่งแรก แต่ยังมีสติกับเกมได้

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ (7/10) : ทำผิดพลาดในครึ่งแรกจนทำให้ทีมเสียประตูเร็ว แต่หลังจากนั้นเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะการตัดลูกโยนเข้าเขตโทษ

เดยัน ลอฟเรน (7/10) : มีเรื่องให้เหนื่อยพอสมควรในเกมนี้ แต่เขาก็ยังช่วยทีมเอาไว้ได้ โดยเฉพาะการตามบล็อกลูกยิงของเจ้าบ้าน

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (6/10) : เจอปัญหาในการประกบ ราฮีม สเตอร์ลิง พอสมควร โดยเฉพาะในครึ่งแรก เกือบทำทีมเสียจุดโทษด้วยจากจังหวะใช้มือผลัก สเตอร์ลิง

อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน (7/10) : ขยันที่จะสร้างโอกาสให้ทีมเยือนทำอเวย์โกลให้ได้ จังหวะท้ายครึ่งแรกที่พาบอลลุยเข้าไปในเขตโทษและชิ่งกับ ซาลาห์ นั้นไร้ที่ติทีเดียว

จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม (6/10) : ลงมาเล่นเป็นกลางรับจำเป็นแทน เฮนเดอร์สัน และ ชาน เจอปัญหาพอสมควรในครึ่งแรก และน่าจะช่วยตัดบอลได้ก่อนที่ทีมจะเสียประตู ครึ่งหลังทำได้ดีขึ้น

เจมส์ มิลเนอร์ (7/10) : อาศัยประสบการณ์และความเก๋าในการหาช่องเติมเกมได้เป็นอย่างดี หนึ่งในไม่กี่คนที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล มีช่องบุกทั้ง ๆ ที่เป็นฝ่ายเสียเปรียบ แต่เกมรับของขเายังช้าและมีปัญหาอยู่

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (8/10) : ไม่ค่อยมีโอกาสนักในครึ่งแรก นอกจากการชิ่งกับ ดิอ็อกซ์ ตอนทดเวลา ครึ่งหลังทำได้ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะจังหวะยิงตีเสมอ แสดงสัญชาตญาณของกองหน้าออกมาได้ดีทีเดียว

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน (7/10) : ขยันวิ่งทำทางให้เพื่อนอยู่เสมอ แต่มีโอกาสไม่มากนัก เบิกสกอร์ให้ตัวเองวันนี้ได้จากการฉวยโอกาสจกาความผิดพลาดของ โอตาเมนดี้

ซาดิโอ มาเน (6/10) : เข้าสกัดโฉ่งฉ่างอีกแล้วในเกมนี้ และมีสิทธิ์สูงมากที่จะถูกไล่ออก เจาะแนวรับ ซิตี้ ไม่เข้า แต่ก็ช่วยให้ทีมได้ลูกอเวย์โกล

ตัวสำรอง

รักนาร์ คลาวาน (6/10) : ลงมาเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรับหลังทีมได้ประตูขึ้นนำ ไม่ค่อยมีบทบาท แต่ก็ไม่ทำให้ทีมเสียประตูเพิ่ม

นาธาเนียล ไคลน์ (6/10) : ลงมาแทน เทรนท์ ที่เริ่มไม่ไหว ทำหน้าที่แทนได้พอสมควร ช่วยรักษาสกอร์นำของทีมเอาไว้ได้

แดนนี อิงส์ ( - ) : ลงมาท้ายเกมแทน ซาลาห์ ไม่มีโอกาสเท่าไหร่

*ทั้งนี้จะมีการจับสลากประกบคู่ในรอบรองชนะเลิศ วันศุกร์ที่ 13 เมษายน นี้ ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เริ่มเวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook