น่าสงสัย! WBA ส่ง "เปายูเครน" ตัดสินคู่ "ยอดมงคล VS ดาลาเคี่ยน"

น่าสงสัย! WBA ส่ง "เปายูเครน" ตัดสินคู่ "ยอดมงคล VS ดาลาเคี่ยน"

น่าสงสัย! WBA ส่ง "เปายูเครน" ตัดสินคู่ "ยอดมงคล VS ดาลาเคี่ยน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท กำปั้นรองอันดับ 1 ชาวไทย ที่มีกำหนดจะขึ้นท้าชิงแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวท กับ อาร์เต็ม ดาลาเคี่ยน เจ้าของแชมป์ชาวยูเครนเชื้อสายอาเซอร์ไบจาน ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน นี้

ซึ่งล่าสุดกำปั้นวัย 27 ปี พร้อมด้วยทีมงานเดินทาง 11 ชั่วโมง ถึง กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมงานผู้จัดได้ส่งรถมารับคณะนักชกไทยไปยัง โรงแรม พรีเมียร์ โฮเทล รุส ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวถือเป็นที่น่าพอใจสำหรับทีมงานเพชรยินดี

ก่อนที่ช่วงเช้าวันอังคารที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา จะลงนวมซ้อมเป็นครั้งแรกเพื่อเป็นการปรับร่างกายให้เข้ากับสภาพอากาศโดยต่อยเป้าที่บริเวณหน้าโรงแรมที่พัก อุณหภูมิในช่วงเช้าอยู่ที่ 18 องศา ถือเป็นอากาศที่เย็นสบาย

อย่างไรก็ตามปัญหาหนักก็คือ ทางสมาคมมวยโลก (WBA) ได้มีการประกาศรายชื่อคณะกรรมการที่จะตัดสินในไฟต์นี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย จอร์จ มาร์ติเนซ (แคนนาดา) เป็นสักขีพยาน, ราอูล คาอิซ (อเมริกา) กรรมการห้ามบนเวที ส่วนกรรมการให้คะแนนได้แก่ เฆซุส โมราต้า การ์เซีย (สเปน), อองเดรย์ บัลยาซอฟ (ยูเครน) และ ฌอง หลุยส์ เลอแกลนด์ (ฝรั่งเศส)

แต่มีเรื่องน่าแปลกก็ตรงที่กลับมีชื่อของ อองเดรย์ บัลยาซอฟ กรรมการให้คะแนน 1 ท่าน ที่เป็นชาวยูเครน ชาติเดียวกับเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก

ด้าน "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จากเพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า รู้ดีอยู่แล้วเรื่องการชกนอกบ้านจะต้องเสียเปรียบเรื่องของกรรมการ ซึ่งแน่นอนหากเกมยืดยาวจนต้องตัดสินด้วยคะแนน เรื่องนี้ตนรู้มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่คิดว่าทางสมาคมมวยโลก จะกล้าส่งกรรมการเจ้าถิ่นชาวยูเครนมานั่งให้คะแนนด้วย

แต่เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วก็คงไม่ต้องพูดอะไรมาก คงต้องหวังไปที่บนเวที ให้ นักมวยของเราหาจังหวเปิดเกมเร็วให้ได้ ซึ่งเป็นแผนการชกที่เตรียมมาก่อนหน้านี้แล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ น่าสงสัย! WBA ส่ง "เปายูเครน" ตัดสินคู่ "ยอดมงคล VS ดาลาเคี่ยน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook