สนุกเร้าใจทุกปี กับ "สิงคโปร์ รักบี้ 7 คน" ความมันที่ทุกครอบครัวต้องมาสัมผัส

สนุกเร้าใจทุกปี กับ "สิงคโปร์ รักบี้ 7 คน" ความมันที่ทุกครอบครัวต้องมาสัมผัส

สนุกเร้าใจทุกปี กับ "สิงคโปร์ รักบี้ 7 คน" ความมันที่ทุกครอบครัวต้องมาสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประสบการณ์ชมการแข่งขันที่อุดมไปด้วยความสนุกเร้าใจ กับแบบฉบับเกมการแข่งขันที่รวดเร็ว ในสไตล์ของการแข่งขันรักบี้ 7 คน  (Singapore Rugby Sevens)

ทีมระดับโลกที่ร่วมในการแข่งขันก็ประกอบไปด้วยทีมชั้นนำระดับพระกาฬอีกด้วย

ชื่อของ ออสเตรเลีย อังกฤษ นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ รวมไปถึง ฟิจิ ต่างก็มีดีกรีระดับโลกทั้งสิ้น ที่สำคัญนี่ไม่ใช่งานโชว์ มันคือการแข่งขันที่ทุกชาติ ต่างมีเป้าหมายที่คำว่าแชมป์!!

s04

s19
ในปีนี้ การแข่งขันถูกจัดขึ้น 2 วันเช่นเคย โดยวันแรกเป็นรอบแบ่งกลุ่ม ตามด้วยรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปจนรอบตัดเชือก และรอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันรักบี้ 7 คน ด้วยความที่แฟนกีฬาลูกหนำเลี้ยบจะได้สนุกสนานเร้าใจกว่าการแข่งขันรักบี้ 15 คน ที่ทุกคนคุ้นชิน

เพราะอย่าลืมนะครับ กีฬารักบี้ ยิ่งผู้เล่นน้อยเท่าไร นักกีฬาก็ยิ่งเหนื่อยเท่านั้น เนื่องจากต้องคุมพื้นที่กว่า 100 เมตร ของทั้งสนามให้ได้มากที่สุด

s10
แต่ละคนจึงต้องวิ่งให้มากขึ้นและวิ่งให้เร็วขึ้น แม้จะแข่งขันครึ่งละ 7 นาที และส่วนการเตะเปลี่ยน จะสามารถทำได้ด้วยการเตะลูกพร้อมภายใน 30 วินาที จึงเพิ่มดีกรีให้การแข่งขันออกมาสนุกมากขึ้นไปอีก

สุดท้ายผลการแข่งขันรายการนี้ แชมป์ตกเป็นของทีมม้ามืดอย่าง ฟิจิ นั่นเอง

s15

ในส่วนของการจัดงาน เริ่มจากบรรยากาศของการแข่งขันในสนามมาตรฐานที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นร้านเครื่องดื่ม ร้านอาหาร เรียกได้ว่าทางเจ้าภาพ และฝ่ายจัดงาน ทำออกมาได้อย่างไร้ที่ติ

ที่สำคัญไปกว่านั้น ภาพที่เห็นคือมีกองเชียร์ที่มาจากหลายประเทศ เข้ามาเชียร์ทีมโปรดกันแบบครอบครัว

s24
ภาพที่ปรากฏในสายตาของผม จึงดูเหมือนเป็นสุดยอดการแข่งขันกีฬาที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกครอบครัวได้ดีจริงๆ

เท่านั้นยังไม่พอ หลังจากที่การแข่งขันในสนามจบลง ยังมีกิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้ให้ได้สนุกสนาน ภายใต้ชื่อเก๋ๆ ว่า  "Music After Sevens" ที่จะทำให้เท้าของคุณอยู่ไม่สุขและต้องลุกมาขยับสะโพกกันอีกด้วย

s16


s25
ทั้งหมดทั้งมวลคือสิ่งที่ทำให้ สิงคโปร์ กำลังก้าวไปสู่ฮับของสปอร์ตอีเวนต์ ที่ไม่จำกัดอยู่เพียงแค่การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง F1 เพียงอย่างเดียว เพราะจากนี้ไปในทุกๆ ปี แฟนกีฬาจะเดินทางมายังดินแดนแห่งนี้ เพื่อสัมผัสกับกีฬารักบี้ 7 คน และชื่นชมเมืองที่อุดมไปด้วยความสุขอย่าง สิงคโปร์ แห่งนี้อีกแน่

สุดท้าย ขอขอบคุณการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ที่ได้นำพาให้ครั้งหนึ่งในชีวิต ผมได้มาสัมผัสกับประสบการณ์อันมีค่านี้ และมันจะอยู่ในใจไปอีกนาน

s02s09

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ สนุกเร้าใจทุกปี กับ "สิงคโปร์ รักบี้ 7 คน" ความมันที่ทุกครอบครัวต้องมาสัมผัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook