ตัดเกรดแข้งเบลเยียม หลังฟอร์มสุดหรู ถลุง ปานามา ยับเยิน

ตัดเกรดแข้งเบลเยียม หลังฟอร์มสุดหรู ถลุง ปานามา ยับเยิน

ตัดเกรดแข้งเบลเยียม หลังฟอร์มสุดหรู ถลุง ปานามา ยับเยิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีการล้มยักษ์หรือหยุดยักษ์เกิดขึ้นที่ ฟิชท์ สเตเดี้ยม เมื่อ โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าร่างตันจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมาคนเดียว 2 ประตู พา เบลเยียม ถลุง ปานามา ยับ 3-0 กุมความได้เปรียบในอีก 2 นัดที่เหลือกับ ตูนิเซีย และ อังกฤษ

ไปดูกันว่า แข้ง เบลเยียม แต่ละคนทำผลงานเป็นอย่างไรบ้าง ในเกมที่พวกเขาไม่ต้องออกแรงอะไรมาก ก่อนโค่นน้องใหม่ใน ฟุตบอลโลก ยับเยินเช่นนี้

ติโบต์ กูร์กตัวส์ 6/10 : ไม่ต้องออกแรงอะไรมากนัก นอกจากการออกมาปิดมุมจังหวะของ บาร์เซนาส ซึ่งก็ทำได้ดีทีเดียว ช่วงท้ายเกมมีตื่นเต้นเล็กน้อยจังหวะโดนลักไก่ยิงไกล แต่ กูร์กตัวส์ ก็ยังปัดออกไปได้ และจริง ๆ แล้วกรรมการก็เป่าหยุดเกมไปก่อนหน้าแล้วด้วย

FBL-WC-2018-MATCH13-BEL-PANADRIAN DENNIS/GettyImages ยาน แฟร์ตองเก้น 7/10 : เล่นได้อย่างแข็งแกร่งตามสไตล์ของกองหลังหมายเลขหนึ่งของ สเปอร์ส เขาเต็มไปด้วยความเด็ดขาด จัดการเกมกลางอากาศได้อู่หมัด

และมีโอกาสเติมลุ้นประตูด้วย พลาดอยู่เพียงจังหวะเดียวเท่านั้นที่เผลอปล่อยให้ บาร์เซนาส โฉบผ่านกลังเขาไป โชคดีที่ กูร์กตัวส์ ออกมาเร็วและสกัดไว้ได้ 

FBL-WC-2018-MATCH13-BEL-PANNELSON ALMEIDA/GettyImages

เดดริค โบยาต้า 6/10 : ได้โอกาสเพราะ ก็อมปานี และ แฟร์มาเลน ไม่พร้อมลงสนาม ดูท่าจะยังไม่ค่อยชินกับเกมใหญ่ แต่ยังประคองสติได้ดี มีลนลานเล็กน้อย แต่การรับมือของแนวรับ ปานามา ก็ยังไม่ใช่ปัญหา

 

โทบี้ อัลเดอร์เวเรลด์ 6/10 : ทำได้ดีตามมาตรฐาน และยังคงแสดงให้เห็นว่า เขายังเป็นหนึ่งในกองหลังที่ควรค่าจะมีติดทีมเอาไว้ 

FBL-WC-2018-MATCH13-BEL-PANADRIAN DENNIS/GettyImages โตมาส์ เมอนิเยร์ 7/10 : ช่วยเติมเกมด้านขวากับ ดรีส เมอร์เทนส์ ได้อย่างยอดเยี่ยม ความเร็วของเขายังอันตรายเสมอ แต่ติดนิดเดียวตรงที่โดนใบเหลืองเร็วไปหน่อย

Belgium v Panama: Group G - 2018 FIFA World Cup RussiaAlex Livesey/GettyImages

ยานนิค-แฟร์เรย์รา การ์ราสโก้ 5/10 : ติดนิสัยการเล่นเป็นปีกตัวรุกมากไปหน่อย นั่นทำให้เขาเล่นเกมรับไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ และช่วงหนึ่งปล่อยให้ แฟร์ตองเก้น ต้องเจองานหนักมากกว่าปกติด้วยซ้ำ

Belgium v Panama: Group G - 2018 FIFA World Cup RussiaMatthew Ashton - AMA/GettyImages อักเซล วิทเซล 5/10 : ค่อนข้างเฉื่อยและดูไม่ค่อยกระตือรือร้นจะเล่นเท่าไหร่ ซึ่งอันที่จริงก็เป็นกันเกือบทุกคนในทีมเกมรุกของ เบลเยียม แต่เห็นได้ชัดที่สุดตรงตำแหน่งเขานี่แหละ แต่ถึงอย่างนั้นความนิ่งในการจ่ายบอลและการดักทางบอลยังทำได้ดี

Belgium v Panama: Group G - 2018 FIFA World Cup RussiaFrancois Nel/GettyImages เควิน เดอ บรอยน์ 6/10 : เฉื่อยแฉะผิดปกติในต้นครึ่งแรก แต่ก็ค่อย ๆ จูนเครื่องติดเมื่อเวลาผ่านไป ดูเป็นการซ้อมใหญ่มากกว่าที่จะเป็นการลงเตะฟุตบอลโลก แต่ถึงอย่างนั้น จังหวะเปิดของมิดฟิลด์จอมแอสซิสต์ก็ยังทำได้ดีอยู่ โดยเฉพาะการดีดให้ ลูกากู

Belgium v Panama: Group G - 2018 FIFA World Cup RussiaMatthew Ashton - AMA/GettyImages ดรีส เมอร์เทนส์ 8/10 : ดูกระตือรือร้นที่สุดแล้วในเกมรุก สอดส่ายหาช่องวิ่งตลอด มีโอกาสมากในช่วงครึ่งแรกแต่ไม่ผ่านมือของ เปเนโด  จนลูกยิงใบไม้ร่วงในครึ่งหลังจึงสามารถเอาชื่อตัวเองขึ้นสกอร์บอร์ดได้สำเร็จ

Belgium v Panama: Group G - 2018 FIFA World Cup RussiaMatthew Ashton - AMA/GettyImages เอด็น อาซาร์ 7/10 : ออกแนวชิว ๆ หน่อยในเกมนี้สำหรับปีกคนดังจาก เชลซี ได้บอลเยอะมาก แต่ดูเป็นการฝึกซ้อมจ่ายบอลและเล่นแท็คติคมากกว่า ถ้าตั้งใจเล่นมากกว่านี้น่าจะได้มากกว่า 3 ลูกไปแล้ว ทำได้ 1 แอสซิสต์ในลูกที่ 3 ของทีม

Belgium v Panama: Group G - 2018 FIFA World Cup RussiaMatthew Ashton - AMA/GettyImages โรเมลู ลูกากู 7/10 : ไม่มีบทบาทกับเกมเลยในครึ่งแรกและช่วงต้นครึ่งหลัง จนกระทั่งมาโหม่งขึ้นนำนั่นแหละถึงได้รู้ว่า ลูกากู ยังอยู่ในเกมนี้ ยังไงก็ตาม ลูกากู ยังคงเป็นลูกากู ที่แม้จะโอกาสน้อยแค่ไหน แต่เขาก็ยังทำประตูได้เสมอ

FBL-WC-2018-MATCH13-BEL-PANODD ANDERSEN/GettyImages

ตัวสำรอง

มูซา เดมเบเล 6/10 : ลงมาแทน การ์ราสโก้ ที่เริ่มไม่ค่อยหวือหวา ช่วย วิทเซล คุมแดนกลางได้ดี และดูมีความกระตือรือร้นกว่า วิทเซล หน่อย

FBL-WC-2018-MATCH13-BEL-PANNELSON ALMEIDA/GettyImages

 ธอร์แกน อาซาร์ N/A : ลงมาท้ายเกม และไม่ค่อยได้ทำอะไรมากนัก

FBL-WC-2018-MATCH13-BEL-PANADRIAN DENNIS/GettyImages นาแซร์ ชาดลี N/A : ลงมาช่วงทดเวลาและไม่มีผลกับเกม

Belgium v Panama: Group G - 2018 FIFA World Cup RussiaMatthew Ashton - AMA/GettyImages

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook