รวม 10 สถิติ! "โรนัลโด้" จารึกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018

รวม 10 สถิติ! "โรนัลโด้" จารึกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018

รวม 10 สถิติ! "โรนัลโด้" จารึกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบไปแล้วสำหรับรอบแบ่งกลุ่มของโปรตุเกสในฟุตบอลโลก ซึ่งคริสเตียโน โรนัลโด้ยังคงสร้างรางวัลส่วนตัวเป็นสถิติที่สุดต่างๆในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และนี่คือสถิติทั้งหมดที่เขาจารึกในรอบแบ่งกลุ่ม

dodododoaza9
ยิงประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 4 สมัย
ด้วยประตูแรกที่ยิงสเปนในนัดเปิดสนาม โรนัลโด้ได้ทำประตูในฟุตบอลโลกสี่ครั้งแล้วในเส้นทางอาชีพ ทำสถิติเทียบเท่ากับ อูเว ซีเลอร์, มิโลสลาฟ โคลเซ (เยอรมัน) และ เปเล่ (บราซิล)

dodododoaza2
ยิงประตูใน 9 ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ติดต่อกัน
คริสเตียโน โรนัลโด้ยิงประตูให้ทีมชาติโปรตุเกสในทัวร์นาเมนท์ใหญ่มา 9 รายการติดต่อกันแล้ว สถิติดังกล่าวทำให้ดาวเตะโปรตุเกสเทียบเท่ากับกองหน้าของกานา อซาโมอาห์ กิยาน

dodododoaza6
ยิงประตูให้โปรตุเกสได้จากนอกกรอบเขตโทษ
แม้ว่าโปรตุเกสจะเป็นขาประจำในฟุตบอลโลก แต่เดโกกลับเป็นนักเตะคนเดียวที่ยิงประตูได้จากนอกกรอบเขตโทษ ลูกที่สองของโรนัลโด้ในเกมกับสเปนคือครั้งที่สองที่นักเตะโปรตุเกสยิงไกลจากนอกกรอบแล้วเป็นประตู

dodododoaza8
เปิดซิงโดยแฮตทริกแรกของทีมชาติสเปน
ทีมชาติสเปนไม่เคยโดนใครยิงแฮตทริกมาก่อน จนกระทั่งในเกมระหว่างสเปน-โปรตุเกสในฟุตบอลโลก 2018

dodododoaza10
นักเตะผู้ทำแฮตทริกที่อายุเยอะที่สุด
ด้วยอายุ 33 ปี 131 วัน คริสเตียโน โรนัลโด้กลายเป็นผู้เล่นอายุเยอะที่สุดที่ยิงแฮตทริกในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอย่างเป็นทางการ สถิติเก่าเป็นของร็อบ เรนเซนบริงค์ของเนเธอร์แลนด์ (30 ปี 336 วัน)

dodododoaza7
แข้งโปรตุเกสคนที่สามผู้ทำทำแฮตทริกในฟุตบอลโลก
แฮตทริกของโรนัลโด้กับสเปนทำให้เขาเทียบข้างสองนักเตะผู้ทำสามประตูในเกมฟุตบอลโลกก่อนหน้านี้คือ ยูเซบิโอ (1966) และ เปาเล็ตตา (2002)

dodododoaza4
ผู้ทำประตูมากสุดในนามทีมชาติของยุโรป
ประตูโทนกับโมรอคโคในนัดที่สองช่วยให้คริสเตียโน โรนัลโด้โค่นเฟเรนซ์ ปุสกัสในฐานะผู้ทำประตูให้ทีมชาติมากที่สุดของยุโรป โรนัลโด้ยิงให้โปรตุเกสไป 85 ประตู ขณะที่ปุสกัสยิง 84 ประตูให้ฮังการี

dodododoaza5
ยิงประตูด้วยเท้าซ้าย เท้าขวา และลูกโหม่งในฟุตบอลโลก
หลังจากโหม่งประตูใส่โมร็อกโก โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะโปรตุกีสคนที่สองที่ทำประตูครบทั้งเท้าขวา เท้าซ้าย และลูกโหม่งในฟุตบอลโลก สถิตินี้เป็นของ โฮเซ่ ตอร์เรส ในฟุตบอลโลก 1966

dodododoaza3
ลูกจุดโทษที่โรนัลโด้พลาดคือลูกโทษครั้งที่มากที่สุดในสถิติฟุตบอลโลก
การยิงจุดโทษของโรนัลโด้ในเกมที่เสมอกับอิหร่านนัดล่าสุด คือลูกจุดโทษครั้งที่ 19 ในฟุตบอลโลก 2018 โดยก่อนหน้านี้ ฟุตบอลรอบสุดท้ายปี 1990, 1998, 2002 มีลูกจุดโทษเพียง 18 ครั้งตลอดทัวร์นาเมนท์เท่านั้น

dodododoaza14
นักเตะโปรตุเกสคนแรกที่พลาดจุดโทษ
ในเกมกับอิหร่านเช่นกัน การพลาดจุดโทษของโรนัลโด้ทำให้เขาเสียโอกาสยิงประตูเท่ากับแฮร์รี่ เคน ยิ่งกว่านั้น โรนัลโด้ยังกลายเป็นนักเตะโปรตุกีสคนแรกที่พลาดจุดโทษในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

>>> อ่านข่าวเต็มที่นี่ <<<

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook