แลมพ์สชี้สิงห์บลูส์คิดผิดถีบสเติร์ดให้หงส์

แลมพ์สชี้สิงห์บลูส์คิดผิดถีบสเติร์ดให้หงส์

แลมพ์สชี้สิงห์บลูส์คิดผิดถีบสเติร์ดให้หงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : แลมพาร์ด เผย เชลซี ผิดมหันต์ ที่ปล่อยตัว สเตอร์ริดจ์ ไปให้กับ ลิเวอร์พูลหลังนักเตะได้งัดฟอร์มอันเด็ดดวงฉายแววกับ "หงส์แดง" เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตำนานมิดฟิลด์ของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า "สิงห์บลูส์" ทำผิดพลาดอย่างมหันต์ที่ปล่อยตัว แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าทัพ "สิงโตคำราม" ไปให้กับ ลิเวอร์พูล คู่แข่งแย่งแชมป์ลีก เมื่อต้นปี 2013 หลังนักเตะรายนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนมีส่วนสำคัญพา "หงส์แดง" จบอันดับ 2 เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

"แลมพ์ส" กล่าวถึง หัวหอกวัย 24 ปี อดีตเด็ก "สิงห์บลูส์" ว่า "ผมรู้สึกยินดีกับ สเตอร์ริดจ์ จริงๆในตอนนี้ ตอนที่เขาอยู่ เชลซี ผมคิดว่าเขาคงผิดหวัง เพราะเขารู้สึกว่าน่าจะได้ลงเล่นมากขึ้นและคิดว่าไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ ถนัด ดังนั้น สเตอร์ริดจ์ จึงคิดว่าการย้ายทีมเป็นเรื่องที่ดี แม้มันอาจเป็นการทำธุรกิจที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับ เชลซี แต่เมื่อมองย้อนกลับไป คุณก็ไม่รู้ว่าเวลานั้นอะไรมันจะเกิดขึ้น มันเป็นเรื่องดีสำหรับเขาที่ย้ายออกจากทีมไป เพราะมันทำให้เขาแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ

"ผมคิดว่าที่จริง สเตอร์ริดจ์ น่าจะได้รับเครดิตมากกว่านี้ แต่การไปจับคู่ในแดนหน้ากับ หลุยส์ ซัวเรซ ทำให้เขาอาจไม่ถูกสรรเสริญมากนัก อย่างไรก็ตามสำหรับนักเตะอังกฤษ ที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีก ได้เป็นประจำ มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก และ สเตอร์ริดจ์ เป็นกองหน้าประเภทที่มีฝีเท้าตื่นตาตื่นใจ"

ทั้งนี้ สเตอร์ริดจ์ ย้ายจาก "สิงห์บลูส์" มาอยู่กับ "หงส์แดง" เมื่อเดือนมกราคม 2013 ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 660 ล้านบาท) โดยซีซั่นที่ผ่านมาเจ้าตัวระเบิดฟอร์มยิงไปถึง 21 ประตู ในลีก ขึ้นแท่นไปเป็นรองดาวซัลโว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook