"Kadestam, โจ ณัฐวุฒิ, เพชรดำ" พร้อมใจน็อกคู่แข่งในศึก ONE: PURSUIT OF POWER ที่กัวลาลัมเปอร์

"Kadestam, โจ ณัฐวุฒิ, เพชรดำ" พร้อมใจน็อกคู่แข่งในศึก ONE: PURSUIT OF POWER ที่กัวลาลัมเปอร์

"Kadestam, โจ ณัฐวุฒิ, เพชรดำ" พร้อมใจน็อกคู่แข่งในศึก ONE: PURSUIT OF POWER ที่กัวลาลัมเปอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วัน แชมเปี้ยนชิพ" (ONE Championship) รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีปเอเชีย ได้ต้อนรับแฟนๆด้วยการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวระดับโลกอันน่าตื่นเต้น ณ Axiata Arena กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ภายใต้ชื่อรายการ ONE: PURSUIT OF POWER เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการนี้ เป็นการแข่งขันในรุ่นเวลเตอร์เวต Zebaztian "The Bandit" Kadestam ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE จากสวีเดน ทำผลงานได้น่าประทับใจมากที่สุดไฟต์นึงบนเส้นทางอาชีพของตัวเอง เมื่อจัดการคว่ำขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง Agilan "Alligator" Thani ด้วยฟอร์มโดดเด่นระดับพระกาฬ โดยรูปเกมในสองยกแรก Kadestam พยายามรักษาระยะห่างด้วยการเน้นประจัญบานท่ายืน ในขณะที่ Thani เองนั้นพยายามบุกกอดรัดตามสไตล์มวยปล้ำที่ตนถนัด จนมาในยกที่สามเป็น Kadestam ที่ได้จังหวะโจมตีใส่ Thani เข้าเต็มๆ จน Olivier Coste กรรมการชี้ขาดบนเวทีต้องยุติการแข่งขัน และกลายเป็นการชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ ของ Kadestam ไปในที่สุด

a

"Agilan Thani แข็งเแกร่ง เขายอดเยี่ยมทีเดียว แม้อายุยังน้อยแต่ทักษะมวยปล้ำของเขาดีมากๆ ผมมีอาการเจ็บมือตั้งแต่ยกแรกแต่ก็พยายามไม่กังวลกับมัน พอยกที่สามอาการมือผมเริ่มดีขึ้น ผมเลยกระตุ้นตัวเองด้วยการปิดบัญชีให้ได้ ผมฝึกซ้อมอย่างหนักมาเป็นเวลานานและนี่ก็คือผลลัพธ์ ขอบคุณแฟนๆทุกคนในกัวลาลัมเปอร์ครับ" Kadestam กล่าวหลังจบการแข่งขัน

อีกคู่สำคัญของรายการเป็นการแข่งขัน ONE Super Series กติกามวยไทย เป็นการพบกันของ "Smokin" โจ ณัฐวุฒิ จากไทย ที่คว้าชัยชนะแรกของตนบนเวทีนี้ได้สำเร็จ ด้วยการน็อก Yohann Fairtex Drai คู่ต่อกรชาวฝรั่งเศสได้ตั้งแต่ยกแรก โดยเป็นโจที่เดินหน้าออกอาวุธตั้งแต่ระฆังดังขึ้น ก่อนช่วงปลายยกจะปล่อยหมัดขวาตรงเข้าปลายคางของ Drai เต็มๆจนออกอาการ ซึ่งโจเองก็ไม่ปล่อยโอกาสทอง เร่งเดินหน้าประเคนหมัดขวาทรงพลังใส่จน Drai ล้มลงไปกองบนพื้นเวที กลายเป็นสุดยอดการน็อกเอาท์ประจำค่ำคืนนี้ของ โจ ณัฐวุฒิ ไปอย่างสวยงาม

b

รุ่นเวลเตอร์เวต Tyler McGuire ชาวอเมริกันวัย 32 ปี เปิดตัวในรายการนี้พร้อมชัยชนะสุดยิ่งใหญ่เหนือ Luis "Sapo" Santos ยอดฝีมือชาวบราซิล โดยตลอดการแข่งขันทั้งสามยก ทั้งคู่แลกอาวุธกันอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายเป็น McGuire ที่อาศัยทักษะด้านมวยปล้ำและบราซิเลียน ยูยิตสู ขั้นเทพ ทำผลงานได้เข้าตากรรมการมากกว่าจนชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์

รุ่นเฟเธอร์เวต Narantungalag "Tungaa" Jadambaa ชาวมองโกเลีย อดีตแชมป์โลก ONE ของรุ่นนี้ ขึ้นสังเวียนอีกครั้งภายในระยะเวลาแค่สามสัปดาห์นับจากไฟต์ล่าสุดของเขา ด้วยการพบกับ Kazuki Tokudome จากญี่ปุ่น ผลการแข่งขันปรากฏว่า Jadambaa จอมเก๋าวัย 42 ปี ยังมีพิษสงเหลือร้ายทั้งความแข็งแกร่งและพละกำลัง บดเอาชนะคู่ต่อกรรุ่นน้องจากแดนปลาดิบไปได้อย่างไม่ยากเย็น ชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์จากกรรมการทั้งสามท่าน

การแข่งขัน ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นมิดเดิ้ลเวต Sergej Maslobojev จากลิธัวเนีย คว้าชัยชนะได้สองไฟต์ติดสำเร็จ ด้วยการชนะคะแนน Florent Kaouachi จากฝรั่งเศสไปอย่างเอกฉันท์ โดยยอดฝีมือชาวลิธัวเนียสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมด้วยการออกอาวุธที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ จนทำให้ Kaupachi โต้ตอบด้วยความยากลำบาก ซึ่งทาง Maslobojev ออกหมัดแย็บได้เข้าเป้าตั้งแต่ยกแรก ก่อนที่ยกสุดท้ายจะปล่อยหมัดขวาตรงได้เข้าตากรรมการอีกรอบ จนชนะคะแนนไปอย่างไร้ข้อกังขา

d

รุ่นเฟเธอร์เวต Keanu Subba ขวัญใจเจ้าถิ่น ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เมื่อกลับมาทวงชัยชนะได้สำเร็จเหนือคู่ต่อกรจากจีนอย่าง Xie Chou ด้วยการซับมิสชั่นตั้งแต่ยกแรก โดยเป็นทาง Subba ที่ชิงจังหวะจู่โจม จับ Xie ล็อกแขนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งแม้ว่านักกีฬาจากแดนมังกรจะพยายามพลิกสถานการณ์แต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจาก Subba แข็งแกร่งเกินต้านทาน สุดท้าย Xie ต้องแท็ปขอยอมแพ้ในที่สุด

รุ่นไลต์เวต Ariel "Tarzan" Sexton จากคอสตาริก้า เอาชนะคู่แข่ง Kota "Kong" Shimoishi จากญี่ปุ่น ได้อย่างสวยงามด้วยการจับซับมิสชั่นในยกที่สาม โดย Sexton ดีกรีบราซิเลียน ยูยิตสู สายดำ เริ่มต้นไฟต์ได้อย่างสวยงาม ด้วยหมัดอัปเปอร์คัตขวาส่ง Shimoishi ร่วงลงไปกองในยกแรก มาในยกที่สองนักกีฬาเลือดซามูไรเริ่มฟื้นตัวและออกอาวุธโต้ตอบบ้าง แต่เมื่อเข้าสู่ยกสุดท้าย Sexton ปล่อยหมัดเด็ดขวาตรงเข้าจุดโฟกัส ก่อนใช้ท่า Americana ล็อก Shimoishi จนฝ่ายหลังต้องขอยอมแพ้ไป

รุ่นเฟเธอร์เวต Li Kai Wen ยอดฝีมือระดับแนวหน้าจากจีน เอาชนะน็อก Emilio Urrutia จอมเก๋าชาวอเมริกันไปได้ในยกที่สาม โดย Li เป็นฝ่ายออกอาวุธใส่ตั้งแต่ต้นเกมจนส่ง Urrutia ลงไปกองบนพื้นเวทีได้ถึงสองครั้ง แต่ฝ่ายหลังก็ยังฮึดด้วยการปล่อยหมัดแย็บและเตะตัดขาได้จะแจ้งในยกต่อมา อย่างไรก็ดี ในยกที่สามเป็น Li ที่ปิดเกมได้สำเร็จ จากการต่อยขวาส่ง Urrutia ร่วงเป็นครั้งที่สาม ก่อนไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดมือด้วยการโผเข้าประเคนอาวุธใส่จนกรรมการบนเวทีต้องยุติการแข่งขันไปในที่สุด

c

รุ่นอะตอมเวตหญิง Jihin "Shadow Cat" Radzuan สาวน้อยวัย 19 ปีขวัญใจกองเชียร์เจ้าถิ่น ทำผลงานได้สุดประทับใจ เอาชนะคะแนนเหนือ Priscilla Hertati Lumban Gaol คู่ต่อกรจากอินโดนีเซียไปได้อย่างเอกฉันท์ หลังบู๊กันดุเดือดตลอดสามยก โดยรูปเกมเป็น Radzuan ที่เป็นฝ่ายรุกใส่ Lumban Gaol ก่อนมีจังหวะจับซับมิสชั่นได้หลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจาก Gaol เองก็ตั้งรับได้ดี แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถชนะใจกรรมการได้ ครบสามยกจึงเป็นฝ่าย Radzuan ที่ได้รับการชูมือไปอย่างเอกฉันท์

การแข่งขัน ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาว จากไทย สร้างความประทับใจได้ตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว ด้วยการคว่ำ Josh Tonna จากออสเตรเลียไปแบบไม่ครบยก โดยเพชรดำปิดบัญชีได้ตั้งแต่ยกที่สองด้วยอาวุธเครื่องหมายการค้าของเขาคือลูกเตะทรงพลังที่เข้าเต็มชายโครง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับเข่าที่เข้าปลายคาง Tonna จนล้มลงไปกองบนผืนผ้าใบพ่ายน็อกไปในที่สุด

คู่เปิดหัวของศึก KING ONE: PURSUIT OF POWER ในรุ่นเวลเตอร์เวต เป็นการพบกันระหว่าง Trestle "Jun Minion" Tan จากฟิลิปปินส์ และ "Crazy Dog" Dae Sung Park จากเกาหลีใต้ สำหรับ Park คือตัวแทนจากรายการ Rich Franklin’s ONE Warrior Series และเป็นการลงแข่งขันครั้งแรกของเจ้าตัวใน ONE Championship ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งสามยก โดยเฉพาะการฟาดฟันในท่านอนที่เข้าตากรรมการกว่า คว้าชัยไปได้ด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์

อัลบั้มภาพ 167 ภาพ

อัลบั้มภาพ 167 ภาพ ของ "Kadestam, โจ ณัฐวุฒิ, เพชรดำ" พร้อมใจน็อกคู่แข่งในศึก ONE: PURSUIT OF POWER ที่กัวลาลัมเปอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook