เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็น หลังเกมฝรั่งเศส อัด โครเอเชีย ผงาดแชมป์โลกสมัย 2

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็น หลังเกมฝรั่งเศส อัด โครเอเชีย ผงาดแชมป์โลกสมัย 2

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็น หลังเกมฝรั่งเศส อัด โครเอเชีย ผงาดแชมป์โลกสมัย 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ

ฝรั่งเศส 4-2 โครเอเชีย

สนาม : ลุชนิกี สเตเดี้ยม

5. รางวัลปลอบใจสำหรับ โครเอเชียFred Lee/GettyImages

ลูก้า โมดริช แสดงให้เห็นคลาสของเขากับการรับบทบาทเป็นคีย์แมนขับเคลื่อนเกมของ โครเอเชีย ตั้งแต่การแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018

 เกมนัดชิงชนะเลิศ โมดริช ยังคงเป็นนักเตะที่โดนจับตายจากสถิติที่เป็นแข้ง ตราหมากรุก ที่โดนทำฟาวล์มากสุดที่ 3 ครั้ง, สัมผัสบอลมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของทีม และมีเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลสำเร็จมากที่สุดติดท็อปทรีของทีมอีกเช่นกัน

4. สตาร์ของนัดชิงชนะเลิศFred Lee/GettyImagesคิลิยัน เอ็มบัปเป้ คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครองเมื่อจบการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ ด้วยฟอร์มการเล่นชนิดที่เรียกว่าล้ำหน้าเกินอายุของตนเองไปไกล

 เจ้าหนูวัย 19 ปี จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กลายเป็นคีย์แมนของ ฝรั่งเศส ในเกมนี้จากสปีดที่ยอดเยี่ยม ไปกับบอลได้อย่างอันตรายสุดๆ แถมด้วยการจบสกอร์ที่ไว้วางใจได้อีกเช่นกัน

3. กรีซมันน์ อันตรายFRANCK FIFE/GettyImagesไม่มีผู้เล่นคนใดใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบน็อคเอาท์ ที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำประตูมากไปกว่ากองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส รายนี้ที่มีส่วนในการทำประตูถึง 5 ประตู โดยแบ่งเป็นการทำประตูด้วยตนเอง 3 ลูก และอีก 2 แอสซิสต์

2. VAR ทำกร่อยเล็กน้อยCatherine Ivill/GettyImagesเป็นการใช้ VAR ช่วยตัดสินที่ดูจะกินเวลานานสองนานและกลายเป็นจังหวะที่กลายเป็นข้อถกเถียงไปในทันที เมื่อแม้แต่การตัดสินด้วย วิดีโอ ยังแบ่งความคิดเห็นของผู้ชมออกเป็นสองฝ่ายชัดเจน

 ลูกบอลไปไต่มือของ อิวาน เปริซิช ในกรอบเขตโทษก่อนที่ผู้ตัดสินจะให้สัญญาณขอพิจารณาจาก วิดีโอ ที่กินเวลาอยู่นานก่อนที่จะให้เป็นลูกจุดโทษและ อองตวน กรีซมันน์ ยิงไม่พลาด

 เราคาดหวังว่าจะได้เห็นกระบวนการตัดสินด้วย วิดีโอ ที่สั้น กระชับ และอาจมีการปรับปรุงเงื่อนไขในการใช้ VAR มาช่วยตัดสินอีกครั้งในอนาคต

1. ความยอดเยี่ยมของปอล ป็อกบาODD ANDERSEN/GettyImagesมิดฟิลด์สังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย ด้วยความคาดหวังที่จะพิสูจน์ตัวเองอีกสักตั้งหลังจากซีซันที่ผ่านมากับ ปีศาจแดง ถูกมองว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าใดนัก

และนัดชิงชนะเลิศก็ได้กลายเป็นเกมที่มิดฟิลด์ เรดเดวิลส์ ทำได้โดดเด่นสุดๆ ทั้งในเกมรับและเกมรุก เมื่อกวาดสายตาดูสถิติที่เกิดขึ้นก็พบว่า ป็อกบา กลายเป็นแข้ง ตราไก่ ที่เอาชนะในการเข้าปะทะมากที่สุดที่ 4 ครั้ง และผ่านบอลมากที่สุดในสนามที่ 35 ครั้ง แถมยังทำได้อีก 1 ประตู อีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook