ได้นายใหม่!นักบุญตั้งคูมันคุมทีม3ปี

ได้นายใหม่!นักบุญตั้งคูมันคุมทีม3ปี

ได้นายใหม่!นักบุญตั้งคูมันคุมทีม3ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมดังของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์นั่งแท่นเทรนเนอร์คนใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการเซ็นสัญญากุมบังเหียน 3 ปี เข้ามาแทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือชาวอาร์เจนติน่าที่ลาออกไปรับงานคุมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมเพื่อนร่วมลีกในช่วงที่ผ่านมา

อดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวถึงการรับงานคุมทัพ "นักบุญ" ว่า "ผมดีใจกับการได้เป็นผู้จัดการของสโมสรฟุตบอล เซาธ์แฮมป์ตัน โอกาสที่จะได้สานต่องานในการพัฒนาสโมสรอันมีชื่อเสียงนี้เป็นข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ลงจริงๆ สำหรับการพูดคุยกันครั้งแรกกับ เลส รีด (เจ้าของสโมสร) ผมเข้าใจได้เลยว่านี่คือสโมสรที่เหมาะสมสำหรับผม เราแลกเปลี่ยนปรัชญาในวงการฟุตบอลที่เหมือนกัน และเชื่อไปในทางเดียวกันว่าจะพัฒนาสโมสรไปได้อย่างไร"

ทั้งนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน ยังแต่งตั้งทีมงานของ คูมัน เข้ามาทำงานร่วมกันทั้ง เออร์วิน (พี่ชายของ คูมัน) เข้ามาทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ แยน คลุยเท็นเบิร์ก เข้ามาทำหน้าที่โค้ชทีมชุดใหญ่ โดยผลงานการทำงานในฐานะเทรนเนอร์รายนี้ในช่วงที่ผ่านมาคือการได้โอกาสคุมทีมอย่าง วิเทสส์ อาร์เน็ม, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, เบนฟิก้า, อาแซ่ด อัล์คมาร์, บาเลนเซีย และ เฟเยนูร์ด เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook