ดาร์บี้แมตช์เมืองชล! ชลบุรี รับไม่ง่ายเปิดบ้านรับมือ พัทยา

ดาร์บี้แมตช์เมืองชล! ชลบุรี รับไม่ง่ายเปิดบ้านรับมือ พัทยา

ดาร์บี้แมตช์เมืองชล! ชลบุรี รับไม่ง่ายเปิดบ้านรับมือ พัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 26 ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 8 พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด อันดับ 10

ฉลามชล เพิ่งอกหักตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ หลังพ่ายต่อ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-1 ส่วน โลมาน้ำเงิน ผลงานในลีกไม่แพ้ใครมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว

โดยทาง จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวบการฝ่ายการตลาดและสื่อ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "เราเตะติดต่อกันมา 3 วัน นักเตะในทีมตอนนี้บาดเจ็บเยอะมาก เมื่อวานที่เราส่งตัวสำรองลงเล่นไม่ใช่ว่าเกมไม่สำคัญ แต่ผู้เล่นของเราบาดเจ็บ ทำให้เราไม่สามารถลงได้เต็มที่ ยอมรับว่ามีทั้งผู้เล่นใหม่และเก่าที่บาดเจ็บเยอะมาก การรับมือกับพัทยา ในวันเสาร์นี้ เป็นงานที่หนักมาก เพราะในวันพุธเราต้องเจอกับ บีจี อีก เป็นเรื่องน่าหนักใจที่เราต้องบริหารรับมือกับโปรแกรมที่ถี่แบบนี้ แฟนบอลเองก็อยากดูบอลที่สนุก แต่ถ้าโปรแกรมแบบนี้ แฟนบอลคงไม่สนุก ผมเองมีโอกาสได้คุยกับน้องในทีม ที่ลงแข่งเต็มที่ไม่ได้พักเลยตัวน้องเองก็ยอมรับว่าไม่ไหว มีอาการล้า ซึ่งเป็นอีกเสียงสะท้อนเช่นกัน"

"แน่นอนว่า พัทยา เป็นทีมที่ดีมีนักเตะพลังหนุ่มและเล่นด้วยกันมานาน เสาร์นี้เจอเกมหนักแน่นอน อย่างไรก็ตาม อันดับของชลบุรีตอนนี้ต้องหนีตกชั้นเราต้องทุ่มเต็มที่เพื่อ 3 คะแนน และล้างแค้น พัทยา ในเลกแรกที่เราแพ้มา นัดนี้ขอเอาคืน จะพยายามเล่นให้เต็มที่ ต่อหน้าแฟนบอลในบ้าน เพื่อเก็บชัยชนะ แม้จะยาก ตอนนี้ขอเน้นเกมต่อเกม"

"การเล่นในบ้านเราต้องเอาใจกองเชียร์ ไม่ว่าจะทีมเล็กหรือทีมใหญ่ เราพร้อมเสมอถ้าทีมเราสมบูรณ์ แต่ตอนนี้ยอมรับว่าเราไม่พร้อมจริงๆ แต่จะจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน"

ด้าน สุภัทร อ้นทอง ผู้จัดการทีม พัทยา ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เกมนี้ต้องเป็นเกมที่สนุก เหมือนที่ผ่านมา เราจะยอมไม่ได้ แต่ฝั่งของชลบุรีเองก็น่าเห็นใจเขาที่เจอโปรแกรมถี่แบบนี้  แต่อย่างไรก็ตามก็ยังถือว่าเป็นเรื่องยากที่จะไปเก็บ 3 แต้มจากถิ่นชลบุรี ฉะนั้นเราหวัง 1 แต้มจากบ้านเขา ตอนนี้ วรนาถ ทองเครือ มีอาการบาดเจ็บ แต่เรามีนักเตะที่สามารถทดแทนได้ ส่วนของผู้เล่นคนอื่นตอนนี้พร้อมลงสนามทุกคน"

"ในเลกที่ 2 ตัวของผู้ฝึกสอนและทีมงานทุกคน ทำงานกันอย่างหนัก เพราะทุกเเต้มมีความสำคัญกับทีมมาก เราต้องหนีตกชั้น และหวังเลขตัวเดียวสำหรับปีนี้ ต้องขอบคุณน้องๆในทีม ที่ทุกครั้งที่ลงสนามสามารถเล่นได้อย่างเต็มที่ทุกตำแหน่งรวมทั้งเล่นได้ตามที่โค้ชวางแทคติกไว้ ทำให้รูปเกมที่ผ่านมาออกมาดี ในวันเสาร์นี้เราคงเล่นตามที่วางไว้เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมากไปจากเดิม"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 26

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2561

เวลา 17.45 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

เวลา 19.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7

เวลา 19.00 น. ราชนาวี พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม กม.5 สัตหีบ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

เวลา 20.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U, ทรูสปอร์ต 2 และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

วันอาทิตย์ 5 สิงหาคม 2561

เวลา 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

เวลา 18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

เวลา 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

เวลา 19.00 น. อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม ยูเอ็มที สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook