หืดจับ! ไทย เฉือน มองโกเลีย 87-86 ประเดิมยัดห่วงเอเชียนเกมส์

หืดจับ! ไทย เฉือน มองโกเลีย 87-86 ประเดิมยัดห่วงเอเชียนเกมส์

หืดจับ! ไทย เฉือน มองโกเลีย 87-86 ประเดิมยัดห่วงเอเชียนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน บาสเกตบอล เอเชียนเกมส์ 2018 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมองโกเลีย ที่สนาม จีบีเค บาสเกต ฮอลล์ สเตเดี้ยม, ประเทศอินโดนีเชีย เมื่อวันอังคารที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทั้งสองทีมที่ออกสตาร์ทได้ค่อนข้างสูสีกัน โดยทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับและก็มีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆกันค่อนข้างบ่อย แต่หลังจากนั้นเป็นทางทีมชาติไทยที่สามารถดึงโมเมนตั้มของเกมมาได้ดีทีเดียว โดยอาศัยเกมสวนกลับเร็วผสมกับส่องไกลที่แม่นยำ ทำให้ทีมชาติไทยสามารถครองความได้เปรียบด้วยการนำไปที่สกอร์ 26-14 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากมาเป็นทางทีมชาติมองโกเลีย ที่แก้เกมมาได้ดีทีเดียว ขณะที่ทีมชาติดูจะตื้อๆไป ทำให้ทีมชาติไทยต้องขอเวลานอกเพื่อเบรคเร็ว และก็เป็นผลดีทีเดียว โดยทีมชาติไทยกลับมาโชว์เกมรุกที่ดุดันอีกครั้ง พร้อมกับทำแต้มทิ้งระยะห่างไปไกลเป็นเลขสองหลัก แต่ในช่วงท้ายเกมเป็นทางทีมชาติมองโกเลีย ทำได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจนสามารถไล่จี้ได้ดี ทำให้ปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 45-43 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมเป็นทางทีมชาติมองโกเลียที่ยังแรงไม่หยุด ซึ่งสามารถทำแต้มพลิกขึ้นนำทีมชาติไทยครั้งแรกของเกมสำเร็จ แต่ก็ได้ไม่นานนัก ทีมชาติไทยก็ใด้ความแม่นยำของ ชิดชัย อนันติ จนสามารถพลิกกลับขึ้นนำพร้อมทิ้งระยะห่างเล็กน้อย หลังจากนั้นรูปเกมหยุดค่อนข้างบ่อยเพราะการฟาวล์ของทั้งสองทีมและเป็นทางทีมชาติมองโกเลียที่ได้ชู๊ตจุดโทษเยอะและก็แม่นยำทีเดียว ทำให้ช่วงว่างห่างกันไม่มากนัก ทำให้จบควอเตอร์ที่สกอร์ 68-62คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากเป็นทางทีมชาติไทยที่ยังคงขยันและมีสมาธิกับเกมได้ดีพร้อมกับสามารถขยับทำแต้มเพิ่มระยะห่างออกไปเรื่อยๆ แต่ด้วยการที่ทีมชาติไทยเองก็เสียฟาวล์ง่ายๆ อยู่บ่อยครั้ง ก็ทำให้เป็นโอกาสของทีมชาติมองโกเลียทำแต้มไล่เกาะติดเช่นกัน หลังจากนั้นยังคงเป็นทางทีมชาติไทยที่ช่วยกันได้ดีแม้จะมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ และฟาวล์เอาท์หลายคนก็ตาม ทำให้ทีมชาติไทยสามารถเบียดคว้าชัยไปที่สกอร์ 87-86 คะแนน

นัดต่อไปแข่งวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561  ทีมชาติไทย แข่งขันกับ ทีมชาติอินโดนีเชีย เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หืดจับ! ไทย เฉือน มองโกเลีย 87-86 ประเดิมยัดห่วงเอเชียนเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook