"ไมเคิล จอร์แดน" แห่งวงการคิกบ็อกซิ่ง! "Petrosyan" เข้าร่วม Evolve Fight Team

"ไมเคิล จอร์แดน" แห่งวงการคิกบ็อกซิ่ง! "Petrosyan" เข้าร่วม Evolve Fight Team

"ไมเคิล จอร์แดน" แห่งวงการคิกบ็อกซิ่ง! "Petrosyan" เข้าร่วม Evolve Fight Team
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยสมาชิกที่เต็มไปด้วยยอดฝีมือมากมาย ทำให้ Evolve Fight Team ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในทีมศิลปะการป้องกันตัวที่ดีที่สุดของเอเชีย และล่าสุดพวกเขามีโอกาสได้ต้อนรับสมาชิกใหม่อย่าง Giorgio Petrosyan ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งระดับโลก

สำหรับ Evolve Fight Team เป็นหน่วยงานอย่างเป็นทางการของ Evolve MMA ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่นี่อุดมไปด้วยนักกีฬาที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดและฉายแววที่สุดของวงการ ยกตัวอย่างเช่น Ben Askren, Angela Lee, Shinya Aoki, เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค, Roger Gracie, Michelle Nicolini, สามเอ ไก่ย่างห้าดาว และ Rafael dos Anjos

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางค่ายดังได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Petrosyan ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากต้องสาธยายว่า Petrosyan เก่งกาจเพียงใด ในที่นี้ถ้าจะให้เปรียบเทียบก็คงจะพูดได้ว่าเขาไม่ต่างอะไรกับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ที่ทั่วโลกยอมรับว่าเป็นนักบาสเก็ตบอลที่ดีที่สุดตลอดกาลนั่นเอง

aa

หากราชาในสนามบาสเก็ตบอลคือ ไมเคิล จอร์แดน ราชาแห่งสังเวียนคิกบ็อกซิ่งก็ต้องเป็น Giorgio Petrosyan เท่านั้น

กำปั้นวัย 32 ปีชาวอิตาลีขึ้นเวทีด้วยพิกัดที่หลากหลายเพื่อเอาใจแฟนๆมาตลอด 4 ปี ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในวงการแล้ว เขาคือราชาคิกบ็อกซิ่งอย่างแท้จริง

สำหรับนักสู้ที่เริ่มต้นอาชีพตั้งแต่อายุเพียง 16 ปีผู้นี้ มีฉายาว่า "The Doctor" ซึ่งได้มาจากทักษะและเทคนิคที่เหนือชั้น รวมไปถึงบุคลิกภาพบนสังเวียน และการป้องกันตัวอันยอดเยี่ยม นั่นจึงทำให้เขากำราบคู่แข่งระดับโลกมาแล้วหลายราย โดยที่บางไฟต์นั้นเขาแทบไม่เจ็บตัว ไร้ริ้วรอยใดๆบนร่างกายเลยด้วยซ้ำ

Petrosyan มีสถิติคิกบ็อกซิ่งที่สุดยอดด้วยการชนะ 88 แพ้ 2 เสมอ 2 (2 NC) และเคยชนะคู่แข่ง 42 ไฟต์รวด ตลอดช่วงเวลา 6 ปีเต็มๆ ได้แก่ช่วงปี 2009-2013 ที่เขาสถาปนาเป็นแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวตในรายการ K-1 World MAX World Championship ได้ 2 สมัยติดต่อกัน

qq

หลังจากการเสื่อมความนิยมของ K-1 ทำให้เขาหันไปเข้าร่วมรายการ Glory เมื่อปี 2012 จนพาตัวเองไปถึงตำแหน่งแชมป์ Glory 2012 ในพิกัดไลต์เวต 154 ปอนด์ได้สำเร็จ

สำหรับ Petrosyan ได้เปิดตัวครั้งแรกใน ONE Super Series ซึ่งถือเป็นรายการย่อยของ ONE Championship เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยรายการนี้มีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอศิลปะป้องกันตัวขนานแท้แบบดั้งเดิมที่เต็มไปด้วยความระทึกใจ ผ่านเวทีการแข่งขันที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่และทรงเกียรติที่สุดของโลก ซึ่งเขาสามารถเอาชนะคะแนน "Smokin" โจ ณัฐวุฒิ กำปั้นชาวไทย ดีกรีอดีตแชมป์รายการ Lion Fight ไปอย่างเอกฉันท์หลังชกกันครบ 3 ยก

ทั้งนี้ Petrosyan เพิ่งประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์คิกบ็อกซิ่งในอีกรายการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเขามีกำหนดกลับมาขึ้นสังเวียนภายใต้การจัดการแข่งขันของ ONE Championship อีกครั้งในช่วงปลายปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook