Main Stand จับมือ Sanook! หวังเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านคอนเท้นต์กีฬารุ่นใหม่

Main Stand จับมือ Sanook! หวังเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านคอนเท้นต์กีฬารุ่นใหม่

Main Stand จับมือ Sanook! หวังเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านคอนเท้นต์กีฬารุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เมน สแตนด์ จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ Main Stand นิตยสารกีฬาออนไลน์หน้าใหม่ จับมือเป็นพันธมิตร Sanook! เว็บไซต์ดังของไทย เพื่อขยายตลาดกลุ่มนักอ่านรุ่นใหม่

Main Stand เริ่มเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา พร้อมกับสโลแกนว่า “Hub of Sport Edutainment” หรือ “ศูนย์รวมความสนุกและสาระด้านกีฬา” โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวเชิงลึกทุกวงการกีฬา (In - Depth Stories) ให้มีความใกล้ตัวผู้อ่านมากขึ้น ทั้งแง่มุมของสังคม, เศรษฐกิจ, การเมือง, ไลฟ์สไตล์ ตลอดจนความรู้รอบตัวอื่นๆ ทั่วไป ด้วยแนวคิดที่ว่า “ความสนุกของกีฬา ไม่ได้ถูกจำกัดแค่เรื่องการแข่งขัน” ซึ่งนอกจากการนำเสนอคอนเท้นต์ผ่านบทความแล้ว ยังมีการนำเสนอในลักษณะวิดีโอ คอนเท้นต์ เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่

การจับมือเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกับ Sanook! มีวัตถุประสงค์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มฐานคนอ่านรุ่นใหม่ ช่วงอายุระหว่าง 18 - 35 ปีที่ต้องการบริโภคเนื้อหาเรื่องราวที่แปลกใหม่, ลึกซึ้ง, สนุก, เชื่อถือได้ และมีสาระ ในโลกกีฬา โดยไม่จำกัดกลุ่มเป้าหมายว่าต้องเป็นกลุ่มคนรักและชื่นชอบกีฬาเท่านั้น

นายโรจน์ พุทธคุณ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมน สแตนด์ จำกัด กล่าวว่า นับเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ Sanook! สื่อดัง ภายใต้การบริหารของบริษัท เทนเซนต์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความสนใจในตัวคอนเท้นต์ของสื่อหน้าใหม่ และตกลงเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการร่วมกัน

“Main Stand ริเริ่มจากกลุ่มนักเขียนในวงการที่กีฬากลุ่มเล็กๆ ที่ต้องการนำเสนอเรื่องราวเชิงลึก ที่ไม่เหมือนใคร โดยมีความเชื่อว่าคนรุ่นใหม่รักการอ่านมากขึ้น แต่แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องที่สนุกด้วย” นายโรจน์ เริ่มกล่าว

“เรา (Main Stand) กับ Sanook! ต่างมีกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภค ที่ใกล้เคียงกัน คือ กลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่มัธยมศึกษาตอนปลายถึงกลุ่มวัยทำงาน ที่ต้องการเปิดรับสาระความรู้ที่แปลกใหม่ สนุก และใกล้ตัว เนื้อหาของ Main Stand จึงไม่ใช่การนำเสนอผลการแข่งขัน ไม่ใช่แค่การสัมภาษณ์ก่อนเกม หลังเกม หรือกระทั่งการเตรียมตัวของนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศเท่านั้น แต่เราพยายามเชื่อมโยงเนื้อหาให้ใกล้ตัวผู้อ่านมากขึ้น ทำให้ทุกเรื่องนั้นไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เพศอะไร ก็อ่านได้ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าใจ หรือมีความรู้พื้นฐานด้านกีฬา แต่สามารถสนุก และมีอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องราวต่างๆของเราได้”

“Main Stand ในฐานะสื่อออนไลน์กีฬาหน้าใหม่ จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก Sanook สื่อออนไลน์ที่อยู่กับคนไทยมานานร่วมเกือบ 20 ปีในการช่วยเป็นช่องทางเผยแพร่เนื้อหาของสื่อหน้าใหม่อย่างเรา” นายโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนางสาวอรศิริ ประวัติยากูร ในฐานะ Head of Content ของบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "กว่าสองทศวรรษที่ผ่านมา Sanook! ได้พยายามปรับวิธีการนำเสนอคอนเทนต์ให้สอดรับกับความต้องการของผู้อ่านอยู่เสมอ และทางเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตคอนเท้นต์รุ่นใหม่ที่มีคุณภาพอย่าง Main Stand ซึ่งแน่นอนว่าจะเผยแพร่ทั้งทาง Sanook! รวมไปถึงแอปพลิเคชั่นใหม่อย่าง NoozUP ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นเพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ที่รักการเสพคอนเท้นต์โดยเฉพาะ"

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ Sanook จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่เนื้อหาคอนเท้นต์ที่น่าสนใจของ Main Stand ผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย ของ Sanook! และ NooZUP ตามความเหมาะสมต่อไป 

ทั้งนี้ท่านผู้อ่านสามารถติดตามและอ่านคอนเทนต์จาก Main Stand ได้ทาง sanook.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook