ตัดเกรดนัดแรก! ผลสอบ "แข้งช้างศึก" เกมประเดิมชิงแชมป์อาเซียนถล่มติมอร์ 7-0

ตัดเกรดนัดแรก! ผลสอบ "แข้งช้างศึก" เกมประเดิมชิงแชมป์อาเซียนถล่มติมอร์ 7-0

ตัดเกรดนัดแรก! ผลสอบ "แข้งช้างศึก" เกมประเดิมชิงแชมป์อาเซียนถล่มติมอร์ 7-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย ประเดิมศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ได้แบบสวยหรู ด้วยการไล่ต้อน ทีมชาติติมอร์ เลสเต ไปแบบขาดลอย 7-0 พร้อมกับนำเป็นจ่าฝูงในกลุ่มบี

ลองกลับไปส่องผลงานกันบ้าง ว่านักเตะไทยแต่ละคนมีผลงานจุดไหนที่โดดเด่นและน่าผิดหวังในเกมนี้กันบ้าง  

-  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : "เจ้าแชมป์" ได้โอกาสออกสตาร์ท 11 คนแรก ต้องบอกว่าแม้เกมนี้จะไม่มีงานยากอะไรมากมาย มีลูกเซฟอยู่เล็กน้อย 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่เกินความสามารถที่จะปัดป้องเอาไว้ได้
*** คะแนน : 7/10

- กรกช วิริยอุดมศิริ : เป็นเกมที่เขาไม่ได้เน้นเกมรุกมากนัก นั่นก็ด้วยแท็กติกที่ถูกวางมาให้รับแน่น แล้วรอจังหวะสวนเล่นงานคู่แข่ง แต่แบ็กซ้ายจอมฟรีคิกรายนี้ก็มี 1 แอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูจากลูกเตะมุมสวยๆ  
*** คะแนน : 6.5/10

- เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : กัปตันช้างศึกไม่ได้เจองานที่ยากอะไรมากนัก ด้วยคลาสบอลที่เหนือกว่าผู้เล่นติมอร์ฯ ทำให้กัปตันเหลิม เก็บกินได้แทบทุกลูกในกรอบเขตโทษ
*** คะแนน : 7/10

-  มานูเอล ทอม เบียรห์ : เป็นการจับคู่ที่มีความสมดุลไม่น้อย ความสูงใหญ่ของกองหลังลูกครึ่งไทย-เยอรมัน รายนี้ทำให้ผู้เล่นของติมอร์ ทำอะไรไม่ได้เลยจากลูกกลางอากาศ  เข้ามาเติมเต็มประสิทธิภาพในแนวรับทีมชาติไทยได้เป็นอย่างดี และแน่นอนความเข้มข้นในการแย่งตำแหน่งปราการหลังในแคมป์ช้างศึก ต้องลุ้นกันสนุกแน่นอน  
*** คะแนน : 6.5/10

-  ฟิลิป โรลเลอร์ : ยังไม่น่าใช่ฟอร์มที่ดีของเขาเลยทั้งเกมรุกและเกมรับที่ยังดูไม่เข้าที่ และคาดว่าเขาเองน่าจะเห็นจุดบกพร่องของตัวเอง ก่อนที่จะต้องรับมือกับเกมใหญ่ที่จะต้องเจอกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 17 พ.ย. นี้
*** คะแนน : 6/10

- ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : ไม่ต้องใช้พลังให้เหนื่อย เจ้าตั้มที่ทางบอลดีอยู่แล้ว เก็บตกอยู่ด้านหน้าแนวรับได้หมด แต่เขาก็จ่ายบอลพลาดหลายครั้ง และต้องยกระดับการเล่นของตัวเองในเกมต่อๆไป
*** คะแนน : 6.5/10

- ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : เป็นเกมที่ไม่หนักมาก แต่ "เจ้านิว" ก็แสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขาทุ่มเทตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม วิ่งขึ้น-ลง เติมเกมรุก และเกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด นี่แหละนักเตะห้องเครื่องทีมชาติไทยตัวจริงเสียงจริง
*** คะแนน : 7.5/10

- สรรวัชญ์ เดชมิตร : โดนวิจารณ์มาต่อเนื่องก่อนหน้านี้ แต่เกมเมื่อวาน ด้วยรูปแบบการเล่นที่เข้าทางเขาเต็มๆ เขามีโอกาสวางบอล แทงบอลแม่นๆเป็น 10 ครั้งให้เพื่อน ประตูที่ได้มาเกือบทั้งหมด มาจากจุดเริ่มต้นจากเขา และเมื่อวานหาก อดิศักดิ์ ไม่เบิ้ลแฮตทริก แมนออฟเดอะแมตช์คงเป็นของเจ้าแคมป์แน่นอน
*** คะแนน : 8.5/10

- มงคล ทศไกร : ไม่แปลกอะไรถ้าจะบอกว่าเขาคือคนที่เล่นได้น่าผิดหวังที่สุดในเกมนี้ นี่ถ้าไม่นับลูกเปิดมาให้เจ้ากอล์ฟยิงในครึ่งหลัง เขาแทบจะทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย ความช้าชนิดที่ว่านักเตะติมอร์ตัวเล็กๆ วิ่งทันและสกัดบอลได้เกือบหมด นี่คือจุดบกพร่องที่เขายังแก้ไม่หาย ที่สำคัญเกมแบบนี้ เขาควรทำะไรที่มันดีกว่านี้ จริงๆซิ พับผ่า!!!
*** คะแนน : 4.5/10

- นูรูล ศรียานเก็ม : เกมเมื่อวานต้องบอกเลยว่า นูรูล ได้โชว์ผลงานเข้าตาจริงๆ โดนเฉพาะอย่างยิงความเร็วความปราดเปรียวของเขา สร้างประโยชน์มหาศาลให้กับทีม และแน่นอนความมั่นใจของเขามาเต็มแบบนี้ เชื่อว่าทัวร์นาเมนต์นี้ น่าจะเป็นที่เขาได้สร้างชื่อแบบเต็มๆแน่นอน
*** คะแนน : 9/10

- อดิศักดิ์ ไกรษร : ผ่านความเจ็บปวดที่อาการบาดเจ็บลักพาตัวไปกว่า 8 เดือน วันนี้เจ้ากอล์ฟ กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง และเขาก็ตอบแทนทุกความไว้วางใจด้วยการกดระห่ำคนเดียว 6 ประตูรวด แม้จะเจอกับคู่แข่งที่ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก แต่การยิงคนเดียวด้วยฟอร์มคมกริบ และไม่ใช้โอกาสเปลืองแบบนี้ ทีมอื่นๆเห็นก็มีหนาวกันบ้างล่ะ
*** คะแนน : 9.5 /10

----------------

ตัวสำรองที่ลงสนาม

- ชนานันท์ ป้อมบุปผา
*** คะแนน : 5/10

- สุมัญญา ปุริสาย
*** คะแนน : 5/10

- ศุภชัย ใจเด็ด
*** คะแนน : 6

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ตัดเกรดนัดแรก! ผลสอบ "แข้งช้างศึก" เกมประเดิมชิงแชมป์อาเซียนถล่มติมอร์ 7-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook