5 ประเด็นร้อนหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มถล่ม ฟูแลม 4-1

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มถล่ม ฟูแลม 4-1

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มถล่ม ฟูแลม 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ได้เห็นเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โจมตีใส่คู่แข่งอย่างบ้าคลั่งมานาน และพวกเขาก็ทำได้ดีเยี่ยม เมื่อเปิดบ้านถล่ม ฟูแลม กระจุย 4-1 ขยับขึ้นอันดับ 6 ของตารางสำเร็จ ส่วน ฟูแลม ยังมีงารต้องแก้กันต่อไป เมื่อพวกเขายังนอนจมท้ายตาราง มีเพียง 9 คะแนนเท่านั้น ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในเกมนี้

5. เกมกลางสนามที่ยังต้องปรับปรุงPAUL ELLIS/GettyImages
การขาด คาลัม แชมเบอร์ส กองหลังตัวยืมจาก อาร์เซนอล ที่ถูกนำมาใช้ในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับในระยะหลัง ทำให้ ฟูแลม ไม่สามารถต่อกรกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลยในเกมนี้ ส่งผลให้พวกเขาแพ้เจ้าบ้านอย่างยับเยิน 

ฌ็อง มิเชล เซรี กับ ซ็อมโบ อ็องกิสซา 2 มิดฟิลด์ที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่คือคนที่ต้องรับผิดชอบ เมื่อพวกเขายังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับ พรีเมียร์ลีก ได้เลยจนถึงตอนนี้ โดย เซรี เพิ่งจะทำฟลาดในเกมก่อนหน้ากับ เชลซี มาหมาด ๆ ในขณะที่ อ็องกิสซา ได้ลงเ่ลนแทนที่ แชมเบอร์ส ก็มาโดนไล่ออกจากการทำฟาวล์ใส่ แรชฟอร์ด อย่างน่าเกลียด

ตำแหน่งกองกลางตัวคุมเกมเป็น 1 ในตำแหน่งที่ เคลาดิโอ รานิเอรี ต้องแก้ไขต่อไป และมีอนวโน้มว่าพวกเขาอาจนำเข้า แดนนี ดริงก์วอเตอร์ ของ เชลซี อยู่ตามที่เป็นเข้า เพราะนอกจาก เชลซี น่าจะอยากปล่ยอมิดฟิลด์รายนี้แล้ว เขายังเป็นศิษย์เก่าของ รานิเอรี ที่ เลสเตอร์ ด้ย และเป็น 1 ในขุนพลที่ช่วยให้ จิ้งจอกสีน้ำเงิน คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แบบปาฏิหาริย์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

4. ดาโลต์ ดีต่อเนื่องGareth Copley/GettyImages
แบ็ควัย 19 ปีได้รับโอกาสลงเล่นเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน และ ดาโลต์ ก็ไม่ทำให้ โชเซ มูรินโย ต้องผิดหวังเท่าไหร่ เมื่อเจ้ารับหน้าที่ทางกราบขวาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเกมรับที่ไร้ที่ติ ในขณะที่เกมรุกอาจจะมีบางจังหวะที่ใช้โอกาสเปลืองไปบ้าง แต่การเติมขึ้นมาช่วงแบ่งเบาภาระของ ฆวน มาต้า และการได้เปิดบอลโจมตีเข้าเขตโทษนาน ๆ ครั้ง ก็ถือว่าสร้างประโยชน์ให้ทีมมากทีเดียว

ดูท่าทาง ดาโลต์ น่าจะยึดตำแหน่งนี้ไปอีกซักพัก เพราะ แอชลีย์ ยัง เองก็ทำได้ดีสุด ๆ ทางฝั่งซ้าย ทำให้ ลุค ชอว์ คงต้องนั่งเป็นสำรองไปก่อน แม้จะหายบาดเจ็บมาแล้วก็ตาม

3. คัมแบ็กสไตล์Clive Brunskill/GettyImages
คาแร็คเตอร์หนึ่งที่เราเห็นได้บ่อย ๆ จากนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ก็คือพวกเขามักจะกลับมาโชว์ได้เยี่ยมอีกครั้งหลังผ่านมรสุมอะไรสักอย่าง 

ช่วงต้นฤดูกาลเรามีโอกาสเห็นนักเตะที่ถูกด่าออกสื่ออย่าง ลุค ชอว์ กลับมาโชว์ฟอร์มแจ่มจนยึดตำแหน่งแบ็คซ้ายยาว ๆ มาแล้ว ต่อมาก็เป็น อ็องโตนี มาร์กซิยาล ที่ระเบิดฟอร์มยิงไป 7 ประตูจาก 7 นัด ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้เขายังถูกไล่กลับบ้านอยู่เลยในช่วงพรีซีซั่น ไหนจะ ดาบิด เด เคอา ที่กลับมางัดฟอร์มเทพออกมาได้อีกครั้ง หลังเจอมรสุมจากฟุตบอลโลก หรือนักเตะอย่าง วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ที่เคยโดนครหาว่าไม่คุ้มค่าตัว ตอนนี้เขากลายเป็น 1 ในนักเตะที่แฟนบอลโหยหามากที่สุดคนนึงไปแล้ว และล่าสุดกำลังจะเป็นตาของ ฟิล โจนส์ กับ มาร์คอส โรโฮ ที่เจ็บไปนาน กำลังจะกลับมากู้ชื่อของตัวเองอีกครั้ง

โจนส์ ได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดที่ 4 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ บาดเจ็บไปตั้งแต่ปลายเดือนก่อน และยังไม่มีเกมไหนเลยที่ โจนส์ จะแสดงความเฟอะฟะอย่างที่เรามักจะเห็นกันบ่อย ๆ แบบเมื่อก่อน ตรงกันข้ามด้วยซ้ำ เขากลายเป็นอีกคนที่งัดฟอร์มเทพในเกมรับออกมาได้ทุกนัด สะกัดบอลขาด เบียดปะทะอย่างแข็งแกร่ง   

ในขณะที่ โรโฮ ลงมาเล่นแค่ประมาณครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเท่านั้น แต่ก็มีจังหวะโชว์ฟอร์มการสกัดบอลอันแม่นยำให้เห็น และเมื่อประกอบกับฟอร์มการเล่นในนัดที่แล้วก็ถือว่าไม่ขี้เหร่เลยทีเดียว

2. แอสซิสต์ที่ 50 ของ มาต้าClive Brunskill/GettyImages
ฆวน มาต้า เก็บแอสซิสต์ได้ 1 ครั้งในเกมนี้จากจังหวะที่เขาเล่นลูกเตะมุมสั้นช่วงท้ายครึ่งแรก ทำชิ่งกับ เจสซี ลินการ์ด เข้าเขตโทษ ก่อนจะตบเข้ากลางให้ โรเมลู ลูกากู แท็ปอินจ่อ ๆ ไม่เหลือ

แอสซิสต์ดังกล่าวกลายเป็นประตูที่ 50 ของเขาใน พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ตั้งแต่ฤดูกาล 2011/12 แบ่งเป็นของ เชลซี 24 ครั้ง ของ แมนฯ ยูไนเต็ด 26 ครั้ง นอกจากนี้ เขายังเป็นนักเตะชาวสเปนคนที่ 3 เท่านั้นที่ทำแอสซิสต์ถึง 50 ครั้ง ถัดจาก เซสก์ ฟาเบรกัส (111 ครั้ง) และ ดาบิด ซิลบา (77 ครั้ง)

1. ลูกากู ปลดล็อคประตูที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ดClive Brunskill/GettyImages
แม้จะทำมาแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่การแท็ปอินในเกมกับ ฟูแลม เพิ่งจะเป็นลูกแรกของเขาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังปืนฝืดในบ้านตัวเองมา 12 นัดด้วยกันในฤดูกาลนี้ และถ้านับจากฤดูกาลที่แล้วก็จะเป็น 15 นัดด้วยกัน 

แม้ว่าผลงานโดยรวมจะไม่น่าพอใจนัก แต่กองหน้าชาวเบลเยียมเป็นอุปสรรค "ใหญ่" ของ ฟูแลม ในเกมนี้ เมื่อเขาสามารถกดดันคู่แข่งได้แค่จากการยืนค้ำในเขตโทษเท่านั้น และช่วยทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ ฆวน มาต้า มีพื้นที่ทำเกมมากขึ้นจนสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ในที่สุด และประตูที่ 6 ของเขาก็ทำให้ ลูกากู ขยับขึ้นมาเป็นดาวซัลโวอันดับ 12 ร่วมแล้ว เท่ากับ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ของ อาร์เซนอล ซาดิโอ มาเน ของ ลิเวอร์พูล เลรอย ซาเน ของ แมนฯ ซิตี้ และ เฟลิเป้ อันเดร์ซอน ของ เวสต์แฮม 

ขอบคุณข้อมูล : 90min

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook