สุดซึ้ง! "มงคล" โพสต์ยาวอำลาทัพช้างศึกปิดฉาก 5 ปีแห่งเกียรติยศสูงสุดในชีวิต

สุดซึ้ง! "มงคล" โพสต์ยาวอำลาทัพช้างศึกปิดฉาก 5 ปีแห่งเกียรติยศสูงสุดในชีวิต

สุดซึ้ง! "มงคล" โพสต์ยาวอำลาทัพช้างศึกปิดฉาก 5 ปีแห่งเกียรติยศสูงสุดในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีข่าวว่าเจ้าตัวได้ประกาศอำลาทีมชาติไทย หลังหลุดโผเป็น 27 คนแรกของทัพช้างศึก ชุดเอเชียน คัพ 2019 (อ่านข่าว ให้โอกาสรุ่นน้อง! "จ่าเย็น" ประกาศอำลาทีมชาติไทยหลังหลุดโผเอเชียน คัพ 2019)

ล่าสุดช่วงหัวค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา (13 ธ.ค. 2561) มงคล ทศไกร ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Mongkol Thosakrai ถึงการอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการว่า

----------------------------------------------------

"ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ที่ผมได้รับใช้ชาติ ลงเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่มีค่าและเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตของนักฟุตบอลคนนึง ซึ่งจะเรียกว่า "นักฟุตบอลภูธร" ก็ได้ เพราะผมไม่ใช่นักเตะที่มีพรสวรรค์ ไม่ใช่คนเก่งอะไร จากที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะได้ติดทีมชาติ จนวันที่ได้รับโอกาส ผมตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเทเกินร้อย ทั้งแรงกายแรงใจ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้กับทีมชาติไทยอย่างสุดความสามารถ 41นัดที่ลงเล่น ถึงแม้บางครั้งจะตอบโจทย์ได้บ้างไม่ได้บ้างก็ตาม แต่ผมอยากบอกให้รู้ว่าทุกวินาทีที่อยู่ในสนามมันยิ่งใหญ่สำหรับผมมาก และผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเชียร์ ที่ได้เห็นรอยยิ้มจากแฟนบอลชาวไทย มันคือกำลังใจที่ทำให้ผมมีพลังสู้ต่อไป แน่นอน 10 ประตู แชมป์ซูซูกิคัพส์ 2 สมัย (2014, 2016) และ แชมป์คิงส์คัพอีก 2 สมัย (2016, 2017) คงไม่เกิดขึ้นแน่ถ้าขาดกำลังใจและการสนับสนุนจากทุกๆคน

ผมขอขอบคุณโค้ชทุกท่านที่ให้โอกาสผม ขอบคุณโค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ขอบคุณพี่ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และขอบคุณโค้ชมิโลวาน ราเยวัช ที่ให้โอกาสผมได้เดินตามฝันบนเส้นทางทีมชาติ ขอบคุณแฟนบอล ขอบคุณสื่อมวลชน ขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในนามทีมชาติ ซึ่งเป็นความทรงจำดีๆของชีวิตผมตลอดไป

ถึงแม้ว่าในครั้งนี้จะถึงเวลาที่เหมาะสมในการอำลาทีมชาติ แต่ผมเองก็ยังมีสมาธิ มีแรงมีพลังเต็มเปี่ยม และความตั้งใจอย่างที่สุดในการเดินหน้าสู้ต่อบนเส้นทางลูกหนัง สร้างสรรค์ผลงานต่อไปให้ดีที่สุด เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป ไม่ว่าจะอยู่สโมสรไหน ลีคอะไร ผมจะอยู่กับฟุตบอลด้วยความภูมิใจ เพราะฟุตบอลคือส่วนหนึ่งของความสุขในชีวิตผม"

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุดซึ้ง! "มงคล" โพสต์ยาวอำลาทัพช้างศึกปิดฉาก 5 ปีแห่งเกียรติยศสูงสุดในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook