แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านอัด เบอร์ตัน ผลบอล 9-0 รอบรองฯ ลีกคัพ(คลิป)

เอาให้ยับ! แมนฯ ซิตี้ โหดจัดอัด เบอร์ตัน 9-0 รอบรองฯลีกคัพ (คลิป)

เอาให้ยับ! แมนฯ ซิตี้ โหดจัดอัด เบอร์ตัน 9-0 รอบรองฯลีกคัพ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการแข่งขัน คาราบาวคัพ 2018/19 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 9-0 เบอร์ตัน อัลเบี้ยน

คืนวันพุธที่ 9 มกราคม 2562

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปลี่ยน 4 รายจากเกม เอฟเอคัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้พวกเขาส่งเอา อาริยาเน็ต มูริช, เอริค การ์เซีย, เลรอย ซาเน และ ดาบิด ซิลบา ลงสนามมาแทน เอแดร์ซอน, จอห์น สโตนส์, ราฮีม สเตอร์ลิง และ ฟิล โฟเด้น ด้านทีมยือนเปลี่ยน 3 ตัวจากเกมลีกนัดล่าสุด มี จอห์น เบรย์ฟอร์ด, คีแรน วอลเลซ และ เลียม บอยซ์ ลงสนาม

เริ่มเกมมาเจ้าบ้านเป็นฝ่ายกดดันได้มากกว่าและมีโอกาสทักทายก่อนจากจังหวะยิงำกลของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แต่ข้ามคานออกไป

หลังจากนั้นไม่นาน แมนฯ ซิต้ ก็ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 5 จากจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา ได้เปิดบอลเข้าเขตโทษให้กับ เควิน เดอ บรอยน์ โฉบเข้าไปโขกเต็ม ๆ ในเขตโทษเป็นประตู 

FBL-ENG-LCUP-MAN CITY-BURTONOLI SCARFF/GettyImages FBL-ENG-LCUP-MAN CITY-BURTONOLI SCARFF/GettyImages เบอร์ตัน ก็มีโอกาสใกล้เคียงบ้างนาน ๆ ที นาทีที่ 12 พวกเขาได้ลุ้นเมื่อ ลูคัส เอคินส์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษและเลยไปถึงเสาสอง มาร์คัส ฮาร์เนส ได้ซัดเต็มข้อโล่ง ๆ แต่บอลข้ามคานออกไป จากนั้นเป็น ซิตี้ ที่ได้โอกาสสวนกับบ้าง เลรอย ซาเน ได้ยิงจากกราบซ้าย บอลเช็ดเสาออกหลัง

นาทีที่ 18 แมนฯ ซิตี้ เหือบได้ประตูที่ 2 เมื่อ กุนโดกัน หยอดบอลเข้าเขตโทษให้ มาห์เรซ วอลเลย์ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินจับล้ำหน้าได้แบบฉิวเฉียด เจ้าบ้านยังนำแค่ลูกเดียวเท่านั้น

แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตูที่ 2 จริง ๆ นาทีที่ 30 จากจังหวะทำชิ่งระหว่าง ซาเน กับ กุนโดกัน ก่อนที่จะเป็นปีกชาวเยอรมนีได้หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แบรดลีย์ คอลลินส์ นายทวารทีมเยือนเซฟได้จังหวะแรก แต่ กาเบรียล เชซุส ยังไว ตามมาโหม่งซ้ำตุงตาข่าย

FBL-ENG-LCUP-MAN CITY-BURTONOLI SCARFF/GettyImages FBL-ENG-LCUP-MAN CITY-BURTONOLI SCARFF/GettyImages แมนฯ ซิตี้ ยังทำได้ดีกว่าและนำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ กุนโดกัน ชิปบอลเข้าเขดโทษให้ ซิลบา ไม่ล้ำหน้า ซิลบา ต่อบอลให้กับ เชซุส ทันที และ เชซุส ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อจัดการยิงเข้าไปตุงตาข่ายอีกครั้งในนาทีที่ 34

FBL-ENG-LCUP-MAN CITY-BURTONOLI SCARFF/GettyImages FBL-ENG-LCUP-MAN CITY-BURTONOLI SCARFF/GettyImages ซิตี้ หนีห่างเป็น 4-0 แบบง่าย ๆ จากจังหวะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ได้โอกาสปั่นโค้งจากนอกเขตโทษ บอลย้อยเสียบใต้คานแบบสุดสวในนาทีที่ 37 ชนิดที่เจ้าตัวยังทำหน้างง ๆ อยู่เหมือนกัน

Bradley CollinsGareth Copley/GettyImages FBL-ENG-LCUP-MAN CITY-BURTONOLI SCARFF/GettyImages ซิตี้ ยังได้โอกาสต่อเนื่องและเกือบได้ประตูที่ 5 จากจังหวะที่ ซาเน หลุดเข้าเขตโทษก่อนตบเข้ากลาง ฮัตชินสัน พยายามเตะสกัดแต่ไม่ขาด บอลเข้าทาง มาห์เรซ ได้ดีดระยะจ่อ ๆ แต่ คอลลินส์ยังเซฟได้เยี่ยม ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยการนำ 4-0 ของ แมนฯ ซิตี้

เริ่มครึ่งหลัง เบอร์ตัน ได้โอกาสลุ้นแบบใกล้เคียงก่อนจาก สก็อต เฟรเซอร์ ที่ได้ยิงจากบริเวณเว้นกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

แมนฯ ซิตี้ เล่นแบบใจเบ็นขึ้น แต่โอกาสจัง ๆ แรกของพวกเขาก็เป็นประตูทันที มาห์เรซ ทำชิ่งกับ ซิลบา เข้าเขตโทษ ก่อนได้เปิดบริเวณสุดเส้นหลัง บอลข้ามแผงแนวรับ เบอร์ตัน ไปถึง เชซุส ได้สะบัดโขกเต็ม ๆ เป็นประตูที่ 5 ของทีม

Gabriel Jesus,John BrayfordMichael Regan/GettyImages FBL-ENG-LCUP-MAN CITY-BURTONPAUL ELLIS/GettyImages ซิตี้ ยังเดินหน้าโหดต่อเนื่อง ในนาทีที่ 63 กาเบรียล เชซุส หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนยิงไปติดเซฟของ คอลลินส์จังหวะแรก เจ้าตัวพยายามซ้ำแต่ก็ยังไม่ผ่านบล็อคของผู้เล่น เบอร์ตัน ก่อรจังหวะสุดท้ายเป็น ฟิล โฟเด้น ซ้ำเข้าไปไม่เหลือ

Phil FodenMichael Regan/GettyImages

Phil FodenGareth Copley/GettyImagesซิตี้ น่าได้อีกประตูในเวลาห่างกันเพียง 1 นาทีเมื่อ ดาบิด ซิลบา ได้ยิงในเขตโทษ แต่กลับส่งบอลข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ

แต่ ซิตี้ ก็ได้ประตูที่ 7 จริง ๆ ในนาทีที่ 65 เมื่อ เลรอย ซาเน เอาบอลในเขตโทษก่อนจ่ายลอดขาแนวรับ เบอร์ตัน ให้ เชซุส เข้าฮอสเผาขนไม่เหลือ

Gabriel Jesus,Leroy SaneMichael Regan/GettyImages ซิตี้ ไม่ปล่อยโอกาสให้สิ้นเปลืองมากนัก โอกาสครั้งต่อมาพวกเขาก็ได้ประตูที่ 8 เมื่อ ซิลบา จ่ายออกข้างให้ มาห์เรซ ทางซ้าย ก่อนตบกลับเข้ากลางให้ วอล์กเกอร์ ยิงไม่เหลือในนาทีที่ 70

Kyle WalkerMichael Regan/GettyImages Kyle Walker,Phil FodenGareth Copley/GettyImages เกมของ ซิตี้ เหมือนจะผ่อนไปพักนึง แต่พกเขาก็มาได้ประตูที่ 9 เมื่อ แบร์นาร์โด้ จ่ายเข้าเขตโทษให้ มาห์เรซ ได้ยิงจังหวะแรกไปติดบล็อกแนวรับของ เบอร์ตัน ก่อนจะจิ้มดาบสองเข้าประตูไป

Riyad MahrezMichael Regan/GettyImages

แมนฯ ซิตี้ พยายามจะเจาะประตูที่ 10 แต่ไม่สำเร็จ จบเกมเป็นอันว่า แมนฯ ซิตี้ ถลุง เบอร์ตัน ยับ 9-0 โอกาสเข้ารอบสดใส แม้จะต้องบุกไปเยือนเบอร์ตันอีห 1 เกมก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook