ลิเวอร์พูล VS บาร์ซ่า 4-0 : ไฮไลท์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก UCL (คลิป)

รัวมันสะเด่า!!! หงส์ทะลุชิง ไล่อัดบาร์ซ่าหงายเงิบ 4-0 (คลิป)

รัวมันสะเด่า!!! หงส์ทะลุชิง ไล่อัดบาร์ซ่าหงายเงิบ 4-0 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19
รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2

ลิเวอร์พูล 4-0  บาร์เซโลนา

(ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบชิง ด้วยประตูรวม 4-3)

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2562
สนาม : แอนฟิลด์ , อังกฤษ



ลิเวอร์พูลที่แพ้มาก่อน 0-3 ในนัดแรก ไม่มี ​โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่เจ็บ แนวรุกส่ง เซอร์ดาน ชากิรี่ และ ดิว็อค โอริกี้ ลงเล่นร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ ขณะที่บาร์เซโลน่าจัดเต็มนำมาโดย ​ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โดย 2 รายหลังได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าแอนฟิลด์

  • เริ่มเกมมานาทีที่ 7 ลิเวอร์พูลได้ประตูนำเร็วอย่างที่ต้องการเมื่อ ซาดิโอ มาเน่ เก็บบอลได้หน้าเขตโทษบาร์ซ่าก่อนสะกิดต่อไปให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ปั้มบอลจนได้หลุดไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ปัดได้จังหวะแรกแต่ ดิว็อค โอริกี้ ปรี่เข้าซ้ำจ่อๆ ไม่เหลือ ลิเวอร์พูลนำ 1-0

  • บาร์เซโลน่าได้ตอบโต้บ้างในนาที 14 จอร์ดี้ อัลบา เติมขึ้นทางซ้ายก่อนตบบอลย้อนกลับมาให้ เมสซี่ วิ่งมายิงระยะ 12 หลา อาลีสซง เบ็คเกอร์ ต้องปัดปลายมือให้บอลข้ามคานออกหลังไป

  • บาร์ซ่าหาโอกาสได้อีกใน 4 นาทีถัดมาเมื่อ เมสซี่ ป้ายออกซ้ายให้ คูตินโญ่ เติมขึ้นมายิงเน้นๆ ด้วยขวา แต่ อาลีสซง ยังปัดปลายมือเอาไว้ได้ และจากจังหวะเตะมุม เมสซี่ได้เก็บตกหน้าเขตโทษด้วยซ้ายแต่ถากเสาออกหลังไป

  • ผ่านมาครึ่งชั่วโมง เกมหยุดลงชั่วคราวเมื่อ เฮนเดอร์สัน ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าเนื่องจากพลิกตัวแล้วล้ม แต่สุดท้ายก็กลับมาเล่นต่อได้

  • ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เซร์จี้ โรแบร์โต้ จ่ายให้ เมสซี่ กดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป ทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ บาร์เซโลน่า 1-0

  • ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลเปลี่ยนให้ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ลงแทน แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่เจ็บตั้งแต่ปลายครึ่งแรกโดยโยก เจมส์ มิลเนอร์ ลงไปยืนแบ็กซ็ายแทน

  • หงส์แดงเกือบได้อีกประตูในนาที 50 จากจังหวะเปิดบอลทางซ้ายเขตโทษ ฟาน ไดค์ เบียดกับผู้เล่นบาร์ซ่าก่อนได้ตกส้นจ่อๆ ทว่า แทร์ ชเตเก้น รับได้บนเส้น จากนั้นบาร์ซ่าตอบโต้ได้ลุ้นเช่นกัน เมสซี่ ไหลเข้าช่องให้ ซัวเรซ ยิงด้วยขวา แต่ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ล้มตัวเซฟได้เยี่ยม

  • นาที 54 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูนำ 2-0 เมื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ปั๊มบอลได้ทางฝั่งขวาก่อนเปิดเข้าเขตโทษ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม วิ่งมายิงด้วยขวาระย 14 หลา มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น เซฟได้แต่บอลก็ทะลักเข้าประตู

  • กองเชียร์ลิเวอร์พูลได้เฮต่อเนื่องในอีก 2 นาทีถัดมาเมื่อ เซอร์ดาน ชากิรี่ เปิดบอลสุดสวยเข้าเขตโทษ ไวนัลดุม คนเดิมขึ้นโขกส่งบอลเสียบตาข่ายอย่างสุดสวยเป็น 3-0 และทำให้สกอร์รวมเท่ากัน 3-3

  • นาที 69 บาร์ซ่าหาโอกาสได้เมื่อ อีวาน ราคิติช ชิ่งบอลข้ามแนวรับหงส์แดงไปให้ เมสซี่ หลุดไปยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่ อาลีสซง ยังไม่พลาดทุบออกหลังไปได้

  • เรื่องที่บาร์ซ่าไม่คาดคิดเกิดขึ้นจนได้ในนาที 79 เมื่อลิเวอร์พูลหนีห่าง 4-0 จากจังหวะเตะมุมที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เล่นเร็วเปิดไปให้ ดิว็อค โอริกี้ ตวัดยิงโล่งๆ เข้าไปโดยที่ผู้เล่นบาร์ซ่าไม่ได้เตรียมความพร้อมใดๆ เลย

  • ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์เซโลน่าไม่สามารถทำประตูตีไข่แตกได้ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล สร้างปาฏิหาริย์ได้สำเร็จด้วยการเอาชนะไป 4-0 พร้อมพลิกสถานการณ์เข้าสู่รอบชิงฯ ด้วยสกอร์รวม 4-3
  •  รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน นี้ เวลา 02.00 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดย ลิเวอร์พูล รอพบกับผู้ชนะ ระหว่าง สเปอร์ส หรือ อาแจ็กซ์ ที่จะแข่งขันรอบรองชนะเลิศกันในวันนี้ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ ตาวาเรส, - เจมส์ มิลเนอร์, ดิว็อค โอริกี, ซาดิโอ มาเน่, เซอร์ดาน ชากิรี่

ตัวสำรอง : มินโญเลต์, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, ลอฟเลน, โกเมซ, สเตอร์ริดจ์, บริวสเตอร์, วู้ดเบิร์น

​​บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - เคราร์ด ปีเก้, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา - เซร์จี้ โรเบร์โต้, อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์ตูโร่ วีดาล - ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, คูตินโญ่

ตัวสำรอง : ซิเลสเซ่น, เซเมโด้, อาตูร์, มัลค่อม, อุมติตี้, แฟร์มาเลน, อเลน่า

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ รัวมันสะเด่า!!! หงส์ทะลุชิง ไล่อัดบาร์ซ่าหงายเงิบ 4-0 (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook