หนึ่งเดียวจากไทย! "ซาซ่า ศ.อารีย์" นักกีฬาหญิงในงานหนังเมืองคานส์ (ภาพ)

หนึ่งเดียวจากไทย! "ซาซ่า ศ.อารีย์" นักกีฬาหญิงในงานหนังเมืองคานส์ (ภาพ)

หนึ่งเดียวจากไทย! "ซาซ่า ศ.อารีย์" นักกีฬาหญิงในงานหนังเมืองคานส์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ "Cannes Film Festival 2019" หรือ "Cannes 2019" ที่กำลังจะปิดฉากกันในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้ แฟนๆ ชาวไทย หลายคนอาจได้เห็นดารานางแบบชาวไทย ไปร่วมงานกันหลายคน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าในงานเทศกาลครั้งนี้ มีหนึ่งสาวนักกีฬาไทยเข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน

ซึ่งแม้เธอจะไม่ได้ไปเดินเฉิดฉายบนพรมแดง แต่ก็เรียกความสนใจจากบรรดาชาวต่างชาติได้ไม่น้อยสำหรับ "ซาซ่า ศ.อารีย์" นักมวยหญิงสุดสวยดีกรีแชมป์โลก ที่ได้รับเกียรติให้ไปโชว์การไหว้ครู ในงานดังกล่าว

โดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ ในงานตลาดภาพยนตร์เมืองคานส์ (Marche du Film) และงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Festival de Cannes) ครั้งที่ 72 ได้จัดโชว์ดังกล่าวเพื่อเป็นการเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยในเวทีโลก

สำหรับ "ซาซ่า ศ.อารีย์" หรือชื่อจริง อังศนา คำหาญผล  เป็นลูกสาวของ รัฐกาญจน์ คำหาญพล อดีตนักมวยไทยชื่อดังที่มีชื่อในวงการมวยว่า "ไกรสรทอง เมืองนางรอง" โดยก่อนหน้าที่เธอจะหันมาสนใจมวยไทย เธอเคยเป็นนักกีฬาวูซู เจ้าของเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่จังหวัดตรัง ก่อนที่จะผันตัวมาชกมวยสมัครเล่น พร้อมทั้งคว้าเหรียญเงินมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รุ่นฟลายเวท

อย่างไรก็ตามในวงการมวยหญิง เธอถือเป็นอันดับต้นๆ ของโลกในรุ่น 52 กิโลกรัม โดยเคยก้าวถึงตำแหน่งแชมป์โลกสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) มาแล้ว นอกจากนี้ยังคว้าเข็มขัดแชมป์ต่างๆ มากมาย ไล่ตั้งแต่ แชมป์ศึกอัศวินดำ, แชมป์มวยไทยหญิง WPMF 112 ปอนด์ และแชมป์โลก อี-วัน รุ่น 52 กก. ของสภามวยไทยโลก (ฮ่องกง) จนได้รับฉายา "ควีน ออฟ มวยไทย"

ส่วนสถิติการชกของนักชาวสาววัย 25 ปี ที่ผ่านมา ขึ้นสังเวียนทั้งหมด 41 ไฟต์ ชนะ 33 แพ้ 7 และไม่มีการตัดสินหนึ่งครั้ง ซึ่งไฟต์ล่าสุดเธอเป็นฝ่ายแพ้คะแนนให้กับ เจีย หลิว นักมวยชาวจีน ในศึกกลอรี่ 57 ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ปีที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ ของ หนึ่งเดียวจากไทย! "ซาซ่า ศ.อารีย์" นักกีฬาหญิงในงานหนังเมืองคานส์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook