ผมไม่มีความสุข! "เดอปาย" เปิดใจสาเหตุล้มเหลวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ผมไม่มีความสุข! "เดอปาย" เปิดใจสาเหตุล้มเหลวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ผมไม่มีความสุข! "เดอปาย" เปิดใจสาเหตุล้มเหลวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมมฟิส เดอปาย ปีกจอมเทคนิคของ โอลิมปิก ลียง ออกมาเล่าถึงเบื้องหลังที่ทำให้เขาประสบความล้มเหลวในการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 2 ปีที่แล้วในหนังสือของตัวเองทีชื่อว่า "The Heart of Lion" ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้

สตาร์ดัตช์แมนโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน จนไปเข้าตา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้พวกเขายอมทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2015 ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล แต่ก็ไม่สามารถระเบิดฟอร์มได้อย่างที่หลายคนคาดหวังทำให้โดนโละออกจากทีมในเดือนมกราคมปี 2017 ด้วยค่าตัวเพียง 14 ล้านปอนด์

"ผมสูญเสียความเป็นตัวเองที่ แมนเชสเตอร์ นั่นคือหัวใจสำคัญของสิ่งที่เกิดขึ้น ผมต้องใช้เวลา 2-3 ปีกว่าจะรู้สึกตัว ช่วงเวลาที่อยู่ที่นั่นผมโทษทุกคนทั้ง ฟาน กัล และ มูรินโญ่ ผมรู้สึกว่าโลกทั้งใบกำลังเกลียดผม แต่ผมไม่เคยโทษตัวเองเลย มันน่าผิดหวังมาก ผมไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้แบบที่เคยทำ"

"ผมต้องเล่นตามแท็คติกของ ฟาน กัล ไม่งั้นก็จะไม่มีตำแหน่งในทีม เขาไม่ชอบนักเตะที่ไม่ทำตามคำแนะนำของเขา ในขณะเดียวกันผมก็ไม่สามารถดึงสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ด้วยการล่นแบบนี้ ยืนอยู่ปีกซ้ายและวิ่งขึ้นลงตลอดเวลา"

"ผมไม่เข้าใจเลย คุณซื้อผมมาเพราะศักยภาพที่คุณได้เห็นตอนที่ผมเล่นให้กับ พีเอสวี และทีมชาติฮอลแลนด์ แต่จากนั้นคุณก็จับผมไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่สามารถแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ สำหรับผมมันเป็นเรื่องที่สับสนอย่างมาก"

"เป็นครั้งแรกที่ผมเล่นฟุตบอลแบบไม่มีความสุขเลย ทั้ง ๆ ที่มันเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุดในชีวิตของผม แต่ฟุตบอลในตอนนั้นมันทำให้ผมเศร้า ความผิดหวังมันเพิ่มมากขึ้นทุกวันและผมก็ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแปลงมันยังไง" เดอปาย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook