พรีวิวฟุตบอล ลาลีกา สเปน บาร์เซโลน่า พบ เอลเช่

พรีวิวฟุตบอล ลาลีกา สเปน บาร์เซโลน่า พบ เอลเช่

พรีวิวฟุตบอล ลาลีกา สเปน บาร์เซโลน่า พบ เอลเช่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พรีวิวฟุตบอล ลาลีกา สเปน
บาร์เซโลน่า - เอลเช่
สนาม : คัมป์ นู - เวลา : 02.00 น.
บาร์เซโลน่า
 
 
หลุยส์ เอ็นริเก้ อาจจะต้องปวดหัวเล็กน้อยกับการจัดทัพในวันนี้ เพราะมีแข้งตัวหลักบาดเจ็บพอสมควร อย่าง มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น ที่เพิ่งย้ายมาก็เดี้ยงไปแล้ว เช่นเดียวกับ โธมัส แฟร์มาเล่น เจ็บไม่มีกำหนด ส่วน หลุยส์ ซัวเรซ ติดโทษแบนเจอกันอีกทีปลายเดือนต.ค. โน่น และ เคราร์ด ปิเก้ ติดใบเหลืองมาจากซีซั่นที่แล้ว วันนี้โดนแบน 1 นัด ขณะที่ เปโดร เจ็บ รอเช็คฟิต

เนื่องจากเป็นเกมในบ้าน ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องเน้นเป็นพิเศษ เนย์มาร์ กลับมาได้แล้ว แต่ไม่รู้จะเสี่ยงเกินไปหรือเปล่าถ้าจะให้เป็นตัวจริง และเล่นครบ 90 นาที แต่ตัวเลือกอื่นก็ชวนให้หวั่นใจ ส่วนใหญ่เป็นเด็กดาวรุ่งทั้งนั้น ถ้าเทียบศักยภาพกับคู่แข่ง จะส่งลงมาวัดฝีเท้าบ้างก็ได้ แต่การได้เปิดหัวในบ้านน่าจะต้องใส่ชุดเต็มมาเอาใจแฟนๆ ไว้ก่อน

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม (4-3-3) : เคลาดิโอ บราโว - ดาเนี่ยล อัลเวส, มาร์ค บาร์ตรา, เฌเรมี่ มาติเยอ, จอร์ดี้ อัลบา - อิวาน ราคิติช, ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์- อันเดรส อีเนียสต้า , ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์

เอลเช่
 

ถือว่าโชคดีมากที่ไม่มีปัญหาอะไรในทีม เนื่องจากเป็นทีมเล็ก ไม่มีนักเตะคนไหนไป เวิลด์ คัพ เลย ได้พักผ่อนกันเต็มที่ อาจจะมีแข้งบางรายย้ายออกไปบ้าง แต่เท่าที่เห็นกำลังหลักก็อยู่กันครบ ถ้าเทียบเรื่องความฟิตน่าจะเหนือกว่าทางเจ้าบ้านเล็กน้อย ถ้าเน้นขยันก็อาจจะมีลุ้นให้เห็น

ตามหลักในฐานะทีมเล็กน่าจะเน้นรับ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ และจากการที่แฟนๆ เจ้าถิ่นน่าจะมากันเต็มแน่น ทำให้อาจโดนเสียงเชียร์กดดันบ้าง อยู่ที่การจัดการของ ฟราน เอสกริบา กุนซือว่าจะใช้งานนักเตะดาวรุ่งซึ่งมีมากมายได้อย่างไร

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม (4-4-2) : เปอร์เซมิสลาฟ ไตตัน - ดาเมียน ซัวเรซ, เอ็นโซ่ โรโก, ดาบิด ลอมบาน, เอดู อัลบาการ์ - มาริโอ ปาซาลิช, แกร์รี่ โรดริเกส, เปโดร มอสเกร่า, ฟายคัล ฟาจ์ - โกโร, โจนาธาส

ข้อมูลน่าสนใจ
• 13 ครั้งล่าสุดที่พบกัน บาร์เซโลน่า ไม่แพ้ ชนะ 10 เสมอ 3 (ทุกครั้งจบลงด้วยสกอร์ 0-0)
• ใน 13 ครั้งนั้น บาร์เซโลน่า ยิงได้ 29 เสีย 6 ประตู
• ครั้งล่าสุดที่ เอลเช่ เอาชนะ บาร์เซโลน่า เกิดขึ้นเมื่อปี 1974 สกอร์ 1-0 แต่เป็นที่บ้านของตัวเอง
• ประวัติศาสตร์การพบกันทั้งหมด 45 ครั้งรวมทุกรายการ เอลเช่ ยังไม่เคยบุกมาเก็บชัยที่ คัมป์ นู แม้แต่ครั้งเดียว
• บาร์เซโลน่า แพ้ในบ้านเกมเดียวเมื่อซีซั่นที่แล้ว เป็นยการพ่าย บาเลนเซีย 2-3
• บาร์เซโลน่า เปิดฤดูกาล 3 ครั้งที่ผ่านมาด้วยชัยชนะ และถล่มคู่แข่ง 5 ประตูขึ้นไป ชนะ เลบานเต้ 7-0, ชนะ โซเซียดาด 5-1, ชนะ บียาร์เรอัล 5-0
• เอลเช่ ออกตัวในซีซั่นที่แล้วด้วยการบุกไปพ่าย ราโย บาเยกาโน่ 3-0
• ฤดูกาลที่แล้ว เอลเช่ เก็บชัยได้เพียง 9 จาก 38 นัด มีคะแนนรวม 40 แต้มมากกว่าโซนตกชั้น 1 หน่วย รอดตายหวุดหวิด
• อัลเบร์โต้ โบเตีย (เอลเช่ เพิ่งย้ายไป โอลิมเปียกอส) เป็นผู้เล่นที่ได้ใบเหลือมากที่สุดในลีก (15 ใบ) เมื่อซีซั่นที่แล้ว ส่วน ดาเมียน ซัวเรซ ตามมาเป็นที่ 2 (14 ใบ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook