โปรดเรียกผมว่า 'เทพแดน'

โปรดเรียกผมว่า 'เทพแดน'

โปรดเรียกผมว่า 'เทพแดน'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากวันนี้ วินาทีนี้ ผมไม่ได้เขียนถึงเค้าคนนี้ คงจะเป็นตราบาปสำหรับผมไปชั่วชีวิต !! เพราะชั่วโมงนี้ ไม่มีใครร้อนแรงและโดดเด่นไปกว่า แดนนี่ เวลเบ็ค อีกแล้ว

จะไม่เป็นแบบงั้นได้ไงล่ะครับ ในเมื่อ เวลเบ็ค กลายเป็นเจ้าของค่าตัว 16 ล้านปอนด์ ที่ "ปืนใหญ่" ยอมเสี่ยงกับนักเตะรายนี้ คว้าตัวไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ แม้สมัยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะสร้างความบันเทิงได้มากกว่าการทำประตูก็ตาม
 
อีกทั้งล่าสุด ก็เป็นคนซัลโวเหมา 2 ประตู พาบ้านเกิดอย่างทีมชาติอังกฤษ บุกไปเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ถึงถิ่น 2-0 ในศึกเปิดหัวของทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปยุโรป อย่าง "ยูโร 2016" รอบคัดเลือก

สร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟนคู่แข่งเป็นประจำ

2 ประตู ที่ยังได้ในนามทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่เรื่องฟลุ๊คอะไรทั้งสิ้นเลยนะครับ !! ลูกแรกเป็นจังหวะเข้าฮอส สไตล์หน้าเป้าอย่างแท้จริง ส่วนประตูที่ 2 วิ่งทำช่อง เข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวาร  ก่อนจะเอี้ยวตัวแปรสวนตัวเข้าไป (หากใครจำการเอี้ยวตัวยิงได้ นี่มันร่าง 2 ของ เธียร์รี่ อองรี ชัดๆ)
 
ดังนั้น คำพูดของ เวลเบ็ค ที่ว่า "หากได้ยืนหน้าเป้าให้กับ อาร์เซน่อล และ ทีมชาติ ก็มั่นใจว่าจะสามารถยิงประตูได้มากขึ้นแน่ ภายหลังจากที่ผ่านมาไม่เคยได้รับโอกาสให้ลงเล่นตำแหน่งนี้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย" คงจะไม่ใช่ราคาคุยแล้วล่ะครับ เพราะยืนหน้าเป้าปุ๊บ ซัด 2 ประตู ปั๊บเลย
 
หลังจากยกยอปอปั้นฟอร์มการเล่นของ เวลเบ็ค ในเกมทีมชาติ มาพอสมควร ท่านผู้อ่านอาจจะคิดว่าจะชมอะไรมันขนาดนั้น !! แหม่ นานๆทีเขาจะยิงได้นะครับ บางที คนที่โดนด่าบ่อยๆ ก็ต้องการกำลังใจกันบ้าง
 
แต่ไม่ใช่ผมนะครับที่ชม เวลเบ็ค เค้าคนเดียว เดี๋ยวผมหาไปดูแฟนบอล ที่เค้ามาตัดต่อเชิดชูฝีเท้าเจ้าของค่าตัว 16 ล้านปอนด์ หลังจบเกมที่ "สิงโตคำราม" เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ กันดีกว่า

"AFC_Andrew" แฟนบอล อาร์เซน่อล รายหนึ่ง ถึงกับทวีต ตัดต่อรูปภาพเป็นหน้า เวลเบ็ค กำลังชูถ้วย ฟุตบอลโลก สมัยที่ "สิงโตคำราม" เคยคว้ามาได้เมื่อปี 1966

"Football Funnys" เอาฮายิ่งกว่า หลังทวีตข้อความ หลุยส์ ฟาน กัล ยอมทุ่มเงินถึง 35 ล้านปอนด์ ให้กับ อาร์เซน่อล เพื่อดึง เวลเบ็ค กลับไปยัง แมนฯ ยูไนเต็ด

นอกจากนี้ ยังมีภาพ ลิโอเนล เมสซี่ เปิดเสือข้างในมาเป็น เวลเบ็ค ด้วยนะเอ้อ ธรรมดาซะที่ไหนล่ะ !!!

เอาคร่าวๆก่อนล่ะกันนะครับ แต่เป็นไงละ !! แค่นี้ก็บ่งบอกแล้วว่าใครๆต่างก็ชื่นชม เวลเบ็ค กันทั้งนั้น เป็นคนของประชาชนทั่วโลกจริงๆ
 
อย่างเช่น เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ยังยกย่องด้วยคำพูดว่า  "DANNY WELBECK is the bargain of the century for Arsenal" หรือคร่าวว่าเป็นการซื้อที่สุดยอดของ อาร์เซน่อล ในรอบ 100 ปี เลยทีเดียว

ประตูนี้ทำเอาแฟนอาร์เซน่อลลุกออกมาเหน็บแฟนผีทันทีว่า "เสียดายมั้ย"

บางที สถานการณ์อาจจะสร้างวีรบุรุษคนต่อไปก็เป็นได้นะครับ เพราะถ้าเกมที่ อังกฤษ เอาชนะ "สวิส" นี้ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ไม่เจ็บ "เทพแดน" เราอาจจะไม่ฉายแววเจิดจรัสก็ได้ และมันก็ชั่งพอเหมาะพอเจาะเหลือเกิน ที่ ณ ตอนนี้ "ปืนใหญ่" ก็ไม่มี โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเป้า เนื่องจากบาดเจ็บ
 
จะมีก็แค่ ยาย่า (Sa'nogoal') ซานาโก้ เท่านั้น ดูแล้ว เวลเบ็ค จะเบียดได้ยากหากโชว์แบบนี้อยู่ ดังนั้นความหวังของแฟนบอล "ปืนใหญ่" ยังมีอยู่ เมื่อได้เห็นฟอร์มของนักเตะรายนี้ไปแล้ว

เอาไปอีกลูกแฟนผี "เสียดายมั้ย"

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ตอนนี้เลิกเรียก "โก๋แดน", "เวลเบซิอุส" หรือ "เทพบุตรคุกกี้รัน" กันไปก่อนนะครับ !! เพราะตอนนี้ เวลเบ็ค ทำให้ทุกคนได้รู้แล้วว่าชื่อเค้ามีเพียงแค่ "เทพแดน"

HaiiHowdy-

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook