ฟานกัลชี้แข้งเบียร์น่าซิวบัลลงดอร์มากกว่าโด้,เมสซี่

ฟานกัลชี้แข้งเบียร์น่าซิวบัลลงดอร์มากกว่าโด้,เมสซี่

ฟานกัลชี้แข้งเบียร์น่าซิวบัลลงดอร์มากกว่าโด้,เมสซี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเห็นส่วนตัว! หลุยส์ ฟาน กัล หล่นความเห็นชี้ "ซีอาร์ 7" และ "เมสซี่" ไม่เหมาะคว้า"บัลลง ดอร์" ในปีนี้ เพราะไม่ได้คว้าแชมป์โลก พร้อมหวัง แข้ง "อินทรีเหล็ก" จะหักปากกาเซียน ซิวรางวัลไปครองได้

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์มาดนิ่งของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ 2 แข้งซูเปอร์สตาร์แห่งโลกลูกหนัง ไม่เหมาะสมที่จะคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปี 2014 พร้อมชี้ รางวัลในปีนี้ควรตกเป็นของผู้เล่นทีมชาติเยอรมัน ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล มากกว่า

"คนที่ชนะรางวัลนี้ ส่วนใหญ่มักจะเป็นนักเตะที่ทุกคนรู้จักกันดี เช่นกันผมคิดว่าคนที่ได้รางวัลในปีนี้น่าจะเป็น โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ แต่ผมอยากจะบอกว่า พวกเขาควรจะต้องคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง แชมป์โลก มาให้ได้ ฉะนั้นผมหวังว่าปีนี้ นักเตะเยอรมัน ควรจะได้มากกว่า เพราะพวกเขาเหมาะสมกับมันที่สุด อีกอย่างการแข่งขันในศึกบุนเดสลีกา ก็ค่อนข้างสูง ดังนั้นผมคิดว่ามันควรจะเป็นของนักเตะเยอรมัน" กุนซือมากประสบการณ์กล่าว

ทั้งนี้ แม้ว่า โรนัลโด้ และ เมสซี่ จะเป็น 2 แข้งชั้นนำ แต่พวกเขาทั้งคู่ก็ไม่สามารถจะพาชาติบ้านเกิดของตัวเองประสบความสำเร็จในระดับสูงได้ โดยในศึก "เวิลด์ คัพ'14" ที่ผ่านมา "เจ็ทโด้" ไม่สามารถพาโปรตุเกส ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ส่วน เมสซี่ ก็ทำได้ดีที่สุดแค่นำ อาร์เจนติน่า ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ก็ต้องอกหักพ่ายต่อ "อินทรีเหล็ก" ไป 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook