เชลซีขอจองตัวปาโต้ 2,475 ล้านสถิติใหม่วัยทีน

เชลซีขอจองตัวปาโต้ 2,475 ล้านสถิติใหม่วัยทีน

เชลซีขอจองตัวปาโต้ 2,475 ล้านสถิติใหม่วัยทีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี แชมป์เอฟเอ คัพ อังกฤษ เตรียมดึง อเลกซานเดร ปาโต้ หัวหอกทีมชาติบราซิล ตามมาจาก เอซี มิลาน ทีมอันดับ 3 กัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี และอดีตต้นสังกัดเก่า ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (2,475 ล้านบาท) แถมในสัญญาซื้อขายดังกล่าว จะให้ ปีศาจแดงดำ ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลแข่งขันใหม่ อีกหนึ่งฤดูกาลอีกด้วย

หากไม่มีปัญหาใดๆ จะทำให้ดาวยิงวัย 19 ปีผู้นี้ เป็นนักฟุตบอลวัยทีนเอจ (13-19 ปี) ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในสหราชอาณาจักรทันที เนื่องจากเจ้าของสถิติเดิมคือ เวย์น รูนีย์ ที่ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ (1,512.5 ล้านบาท) เมื่อปี 2004 ที่ขณะนั้น "รูน" มีอายุ 18 ปี ส่วนค่าจ้างของ ปาโต้ กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" นั้น จะได้รับเป็น 2 เท่าจากเดิมที่เคยได้ในถิ่นซาน ซีโร หรือประมาณ 100,000 ปอนด์ (5.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ในสมัยที่ "คาร์เล็ตโต้" ยังคุม "รอสโซเนรี่" อยู่นั้น เขาซื้อ ปาโต้ มาจาก อินเตอร์นาซิอองนาล ทีมอันดับ 6 ลีกแห่งชาติบราซิล เมื่อปี 2007 ซึ่ง ปาโต้ ตอบแทนด้วยการยิงให้มิลาน 24 ประตู จาก 54 นัด โดยในซีซั่นก่อนยิงคนเดียว 18 ประตู ทำให้ คาร์ลอส ดุงก้า โค้ชทีมชาติบราซิล เรียกตัวเข้าสู่ชุดใหญ่ทันที


ขณะเดียวกัน "สิงห์บลู" ก็ยังไม่ล้มเลิกความพยายามที่จะดึงตัว ฟรองค์ ริเบรี ปีกทีมชาติฝรั่งเศสให้ได้ในฤดูกาลล่าสุด แม้จะถูก บาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์เก่าบุนเดสลีกา เยอรมนี ปฏิเสธมาตลอด ด้วยเหตุผลสั้นๆ ง่ายๆ ว่า "ไม่ได้มีไว้ขาย" ทว่าคณะกรรมการบริหาร "เชลสกี้" พร้อมอนุมัติงบ 40 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท) เป็นค่าตัว "ปีกหน้าบาก" ซึ่งหากสำเร็จ จะนับเป็นสถิติซื้อผู้เล่นแพงสุดของสหราชอาณาจักรทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook