เยี่ยมบ้าน "เมสซี่เจ-ชนาธิป" ที่จ.นครปฐม

เยี่ยมบ้าน "เมสซี่เจ-ชนาธิป" ที่จ.นครปฐม

เยี่ยมบ้าน "เมสซี่เจ-ชนาธิป" ที่จ.นครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชนาธิป สรงกระสินธ์

สำนักข่าวไทย อสมท พาไปเยี่ยมบ้านเกิดของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ที่ จ.นครปฐม

บ้านเกิดของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม พ่อแม่ประกอบอาชีพขายขนมหวานในตลาดสามพราน

ซึ่งนายก้องภพ สรงกระสินธ์ พ่อของเมสซี่เจ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย อสมท ว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบเล่นฟุตบอล และเป็นผู้ส่งเสริมให้ลูกชายเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก

แต่ก่อนต้องบังคับให้ฝึกซ้อมฟุตบอลทุกวัน บางครั้งลูกรู้สึกท้อแท้ แต่ก็ช่วยกันเป็นกำลังใจให้ลูกได้ติดทีมชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศและวงศ์ตระกูล พร้อมซื้อที่ดินเพื่อเตรียมถมที่และปรับเป็นสนามฟุตบอลให้เด็กทั่วไปได้มาเล่นฟุตบอลและออกกำลังกาย

ด้านนางพรสวรรค์ สรงกระสินธ์ แม่ของเมสซี่เจ เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะได้ลูกคนนี้มา ต้องไปขอพรกับหลวงพ่อวัดไร่ขิง และก็สมตามความตั้งใจ

ตั้งแต่ 3 ขวบ พ่อก็ฝึกให้เล่นฟุตบอลที่หน้าบ้าน ก่อนจะพาไปเล่นที่สนาม เคยพาไปคัดตัวที่กรุงเทพฯ ครั้งแรกไม่ติด พากลับมาฝึกซ้อมด้วยความตั้งใจ และก็พาไปคัดตัวรอบ 2 จนติดทีมเยาวชนอายุ 18 ปี

เป็นนักฟุตบอลให้กับสโมสรจนมาติดทีมชาติ และได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ซึ่งคนไทยรอคอยมานานถึง 12 ปี ส่วนนักเตะที่เมสซี่เจชื่นชอบ คือ “เสือเตี้ย” ดีเอโก้ มาราโดน่า และ ลิโอเนล เมสซี่ จนได้รับฉายา “เมสซี่เจเมืองไทย”

ขณะที่นายไพบูลย์ ภุชชงค์ นายกเทศมนตรีเมืองสามพราน ได้สั่งให้สมาชิกสภาเทศบาลฯ เตรียมจัดงานต้อนรับเมสซี่เจ โดยจะเชิญผู้ใหญ่ใน จ.นครปฐม มาร่วมแสดงความยินดี เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเมสซี่เจ ซึ่งเป็นลูกหลานชาวสามพรานที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

>>>คลิ๊กที่นี่เพื่อชมคลิปข่าวและบ้านเมสซี่เจ<<<

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เยี่ยมบ้าน "เมสซี่เจ-ชนาธิป" ที่จ.นครปฐม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook