งานหนักแข้งปราสาทสายฟ้า.. เมื่อขุนพล "โอซาก้า" หลังพิงฝา!!

งานหนักแข้งปราสาทสายฟ้า.. เมื่อขุนพล "โอซาก้า" หลังพิงฝา!!

งานหนักแข้งปราสาทสายฟ้า.. เมื่อขุนพล "โอซาก้า" หลังพิงฝา!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้แล้วนะครับ สำหรับการฟาดแข้งนัดที่สามในรอบแบ่งกลุ่มศึก "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015" ของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกของเราที่ฟอร์มสะเด่าเหลือเกินในถ้วยนี้

"ขุนพลเซราะกราว" นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ หลังเก็บได้ 6 คะแนนเต็มจากสองนัดแรก ด้วยการเปิดบ้านชนะ "ซองนัม เอฟซี" จากเกาหลีใต้ไป 2-1 และนัดล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนบุกไป "โกงความตาย" โดนนำก่อนพลิกแซง "กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ" ถึงเมืองจีน ด้วยสกอร์ 2-1 เช่นกันแบบสุดมันส์

2 นัดแรก เก็บ 6 คะแนนเต็ม สำหรับแข้งปราสาทสายฟ้า

ส่วนนัดที่จะบรรเลงแข้งกันเย็นนี้ ต้องบอกว่า "งานหนัก" เช่นเคย เพราะรู้กันดีว่าถ้วยใหญ่สุดในทวีปใบนี้ "ไม่มีหมูให้เคี้ยวง่ายๆ" อยู่แล้ว

แม้คู่ต่อกร "ทริปเปิ้ลแชมป์ญี่ปุ่น" กัมบะ โอซาก้า จะ "พลิกล็อก" พ่ายด้วยสกอร์ 0-2 ทั้งสองเกมแรก ชนิดเซียนบอลเอเชียปากกาหักกันไปเป็นแถบๆ ทั้งการแพ้ในบ้านตัวเองต่อ กว่างโจว และออกไปเยือน ซองนัม ทั้งๆที่ตัวเองได้รับการคาดหมายให้เป็น "เต็งแชมป์" ของกลุ่มด้วยซ้ำ!

เฮดโค้ชใหญ่อย่าง "เคนตะ ฮาเซงาว่า" รู้ดีว่าตอนนี้สถานการณ์ของทีม "หลังพิงฝา" งานเข้าตั้งแต่หัววัน นัดนี้แค่เสมอยังไม่พอ "ต้องชนะ" แชมป์จากไทยลีกให้ได้สถานเดียวเท่านั้น เพื่อกลับมายืนอยู่ในเส้นทางลุ้นเข้ารอบน็อคเอ๊าท์ให้ได้

"กัมบะ โอซาก้า" ทริปเปิ้ลแชมป์ฟอร์มรูดของวงการลูกหนังแดนปลาดิบ

ปีที่แล้ว "กัมบะ" กวาดเรียบทุกถ้วยบนดินแดนอาทิตย์อุทัย ทั้ง "แชมป์เจลีก 1, ยามาซากิ นาบิสโก้ คัพ และ เอ็มเพอเรอร์ คัพ" มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

ซึ่งดาวดังของทีม นำทัพมาโดยกัปตันทีมที่แฟนบอลรู้จักกันดีอย่าง "ยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ" กองกลางจอมเก๋าวัย 35 ปี, "ทาคาชิ อูซามิ" กองหน้าวัย 22 ปีที่เคยมีประสบการณ์กับ บาเยิร์น มิวนิค และ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในศึกบุนเดสลีกามาแล้ว และ "แพทริก" หอกบราซิเลียนร่างยักษ์วัย 27 ปี เจ้าของตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของเจลีก คัพ ซีซั่นก่อน

อย่างไรก็ดี เกมเย็นนี้ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" มีทั้งข้อ "เสียเปรียบ" และ "ได้เปรียบ"


"เอ็นโดะ" แข้งดังที่อยู่กับทีมมาแล้ว 15 ปี!!

ข้อเสียเปรียบที่ว่า อย่างที่ได้เกริ่นไว้ด้านบน คือ "กัมบะหลังพิงฝา" สถานการณ์สุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบที่สุดเมื่อเทียบกับทีมอื่นในกลุ่ม ทำให้ขุนพลแข้งซามูไรต้อง "เดินหน้าบุก" เพื่อชัยชนะสถานเดียวเท่านั้น!

ไหนจะคุณภาพนักเตะรายบุคคล ซึ่งถ้าไม่ลำเอียงก็ต้องบอกว่า "ดูดีกว่า" แข้งบุรีรัมย์อยู่ไม่น้อย, การได้เล่นในบ้านต่อหน้าเสียงเชียร์แฟนบอลตัวเอง, สภาพภูมิอากาศ และ "สถิติ" ที่ทีม ปราสาทสายฟ้า ไม่เคยบุกมาชนะทีมแดนปลาดิบได้เลยตลอด 3 ปีในถ้วยนี้

"บิ๊กเน" เคยกล่าวไว้ ต้องการ 10 แต้มเพื่อเข้ารอบให้ได้!

ส่วนข้อได้เปรียบของ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เห็นจะเป็นอย่างเดียวคือ "เครื่องร้อนแล้ว" หลังจาก "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015" แข่งกันมาได้เกือบสองเดือน แม้จะเริ่มต้นในลีกได้ "ไม่ค่อยสวย" เท่าไรนัก แข่ง 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 แต่ก็ถือว่ายังไม่ "เพลี่ยงพล้ำ" ให้ทีมใด กอปรกับชัยชนะ 2 นัดรวดในถ้วยนี้ ทำให้ความมั่นใจภายในแค้มป์ถือว่ายังดีอยู่

ต่างจาก "กัมบะ โอซาก้า" ที่ไม่แค่แกว่งในบอลถ้วยระดับทวีปเท่านั้น แต่ใน "เจลีก 1" ยังควานหาชัยชนะไม่เจอ แข่ง 2 นัด เสมอกับแพ้ไปอย่างละนัด เห็นได้ชัดว่า "ยังต้องจูนเครื่อง" อีกเยอะ!

เชื่อว่าเกมเย็นนี้ระหว่าง "แชมป์ญี่ปุ่น" กับ "แชมป์ไทย" น่าจะเป็นเกมที่สนุกเร้าใจ อย่าลืมช่วยกันเชียร์ ส่งกำลังใจให้ตัวแทนหนึ่งเดียวของเราบนเวทีนี้กันนะครับ

 

เรื่องโดย "น้องเพชร"

 

*ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 ระหว่าง "กัมบะ โอซาก้า" พบ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" จะแข่งขันวันที่ 18 มีนาคมนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย ช่อง Fox Sport HD ทรู 680 กับ Bugaboo ถ่ายทอดสดจาก โอซาก้า เอ็กโป 70 สเตเดี้ยม

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ งานหนักแข้งปราสาทสายฟ้า.. เมื่อขุนพล "โอซาก้า" หลังพิงฝา!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook