งงทั้งบาง! พลาตินี่ ขู่ริเบรี่ต้องเล่นให้ตราไก่หากโค้ชว้อนท์

งงทั้งบาง! พลาตินี่ ขู่ริเบรี่ต้องเล่นให้ตราไก่หากโค้ชว้อนท์

งงทั้งบาง! พลาตินี่ ขู่ริเบรี่ต้องเล่นให้ตราไก่หากโค้ชว้อนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยิ่งแก่ ยิ่งเพี้ยน? "นโปเลียนลูกหนัง" อ้างกฏ "ฟีฟ่า" ยันชัด "หน้าบาก"จำต้องลงเล่นให้ทัพ "ตราไก่" หาก "เดเด้" เรียกตัว แม้จะคิดลาทีมชาติก็ตาม มิเช่นนั้นจะโดนแบน 3 เกมในสโมสร

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ฟีฟ่า ออกมายืนยันว่า ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกจอมเก๋าชาวฝรั่งเศสของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมประจำเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน จำเป็นต้องลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส หากกุนซืออย่าง ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ต้องการให้เขาลงเล่นให้กับทัพ "ตราไก่" มิเช่นนั้นจะถูกแบนในระดับสโมสร 3 นัด แม้เจ้าตัวจะประกาศอำลาทีมชาติไปแล้วเมื่อกลางเดือนสิงหาคมก็ตาม พร้อมยืนยันเป็นสิทธิ์ขาดของโค้ช ที่จะตัดสินใจว่าจะยอมให้นักเตะประกาศเลิกเล่นหรือไม่

"ความเข้าใจของผมเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นศูนย์ มันไม่ใช่การตัดสินใจของนักเตะที่จะเลิกเล่นทีมชาติหรือไม่ แต่มันขึ้นอยู่การตัดสินใจของโค้ช ว่าจะเรียกเขามารายงานตัวทีมชาติหรือไม่ ยกตัวอย่างกรณี ฟิลลิปป์ ลาห์ม กับ โยอาคิม เลิฟ ถ้าโค้ชเกิดเห็นไม่ตรงกับนักเตะ ก็สามารถเรียกมาติดทีมได้ แต่ เลิฟ นั้นไม่ได้เรียก ลาห์ม มาติดทีมอีก แม้ว่าอำนาจทั้งหมดจะอยู่กับ เลิฟ ก็ตาม"

"แต่สถานการณ์ของ ริเบรี่ มันต่างกัน ฟร้องค์ ริเบรี่ ไม่ใช่คนที่จะตัดสินใจได้ว่า เขาจะเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสหรือไม่ ถ้า ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เรียกเขามาติดทีม เขาก็ต้องมารายงานตัวเข้าแคมป์ทีมชาติ เรื่องนี้มีบัญญัติไว้อย่างชัดเจนในกฏของฟีฟ่า และถ้าเขาไม่มา เขาจะถูกแบนกับสโมสร บาเยิร์น มิวนิค 3 เกม อีกอย่างนึงคือผมไม่เข้าใจว่า ทำไมเขาถึงไม่อยากลงเล่น เขาเป็นคนฝรั่งเศส และยูโร 2016 ก็จัดที่ ฝรั่งเศส อีกด้วย!" อดีตตำนานลูกหนังทัพ "ตราไก่" กล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook