เร้ด เดวิลส์ อยากได้ใคร?! ส่อง 6 แคนดิเดทกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่

เร้ด เดวิลส์ อยากได้ใคร?! ส่อง 6 แคนดิเดทกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่

เร้ด เดวิลส์ อยากได้ใคร?! ส่อง 6 แคนดิเดทกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก้าอี้กุนซือของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงลุกเป็นไฟ เมื่อผลงานในระยะหลังของปีศาจแดงไม่เอาอ่าวทั้งผลงานและรูปแบบการเล่น

แม้ว่าบอร์ดบริหารของแมนฯ ยูไนเต็ด จะยังคงแสดงความเชื่อมั่นต่อโซลชาในการสร้างทีมระยะยาวแต่ตอนนี้เสียงของแฟนบอลเร้ด เดวิลส์ ได้แตกออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน ทั้งการไว้วางใจโอเลต่อไปกับการปลดออกทันทีเพื่อหาตัวเลือกใหม่

บทความนี้จะนำพาผู้อ่านพิจาณา 6 ตัวเลือกซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะก้าวเข้ามากุมบังเหียน ปีศาจแดง หากพวกเขาบอกลากุนซือเบบี้เฟซ ชาวนอร์เวย์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน

 process

นายใหญ่ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นเต็งหนึ่งกุนซือที่จะเข้ามาแทนที่โอเล กุนนาร์ โซลชา ตามอัตราต่อรองของบ่อนรับพนันในประเทศอังกฤษ หลังจากที่เก้าอี้ของพอชที่ไก่เดือยทองก็ร้อนจนลุกเป็นไฟไม่แพ้หัวเรือใหญ่ของปีศาจแดงในเวลานี้

สเปอร์สเพิ่งจะเก็บชัยชนะได้เพียง 1 นัดจากทั้งหมด 6 เกมหลังสุดเมื่อรวมทุกรายการ พวกเขายังไม่สามารถผ่านโคลเชสเตอร์ ตัวแทนจากลีกทู ในศึกคาราบาว คัพ รวมไปถึงพังพาบเละเทะต่อบาเยิร์น มิวนิค ยับเยินคาบ้านที่สกอร์ 2-7

ประสบการณ์ของกุนซือชาวอาร์เจนตินาในการพาทีมอย่าง เอสปันญอล, เซาแธมป์ตัน และ ท็อตแนมฯ ยกระดับก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่น่าสนใจ ยิ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมในการสร้างปีศาจแดงเพื่ออนาคต หลังห่างหายจากความสำเร็จเนิ่นนาน

มัสซิมิเลียโน อัลเลก​รี

 procfess

กุนซือดีกรีแชมป์กัลโช เซเรีย อา 6 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 4 สมัย และรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 คำรบ บอกได้ถึงความสามารถของนายใหญ่ชาวอิตาลีรายนี้เป็นอย่างดี

อัลเลกรีสร้างชื่อบนเวทีฟุตบอลระดับสูงกับเอซี มิลาน ที่พาปีศาจแดงดำซิวแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีเมื่อปี 2011 ก่อนที่จะพายูเวนตุสต่อจากอันโตนิโอ คอนเต้ สานต่อความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลแดนรองเท้าบู้ทกับแชมป์เซเรีย อา 5 สมัยในทัพม้าลาย

แม้จะเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมมากบารมีในฟุตบอลระดับสูง แต่ก็จินตนาการได้ยากเหลือเกินที่อัลเลกรีจะมารับเผือกร้อนในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แถมประสบการณ์ของเจ้าตัวเมื่อครั้งอดีตก็นับว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากผู้จัดการทีมคนเก่ามากกว่าที่จะเป็นการสร้างทีมใหม่ตั้งแต่ต้นอย่างที่เร้ด เดวิลส์ ต้องการในเวลานี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

 pdrocess

เมื่อสิ่งที่ขาดหายไปจากแมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้คือจิตวิญญาณในการไล่หวดลูกหนังเหมือนเมื่อครั้งอดีต ปฎิเสธไม่ได้ว่าอดีตกุนซือลิเวอร์พูล อย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่กุมบังเหียนเลสเตอร์ ซิตี้ บินสูงในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวลานี้ เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดทที่เหมาะสมจากผลงานของเจ้าตัว

กุนซือชาวไอริชยังคงมีปมที่ค้างคาเมื่อไม่สามารถพาหงส์แดงทะยานเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ก่อนที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่ง การพาอริตัวฉกาจของเร้ด แมชีน อย่าง ยูไนเต็ด ขับเคี่ยวความยิ่งใหญ่ในแดนผู้ดีจะเป็นการตอกหน้าทีมเก่าเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งของร็อดเจอร์ส

นอกเหนือไปจากนั้น เจ้าตัวยังโดดเด่นกับการนำลูกทีมเล่นฟุตบอลเกมรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจ เน้นการครอบครองบอล และให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งผสมผสานกับแข้งบิ๊กเนมที่เป็นรากเหง้าในวัฒนธรรมของปีศาจแดงอีกด้วย

โลร็องต์ บล็องค์

 procesbs

ในเมื่อการใช้งานกุนซือที่เป็นอดีตนักเตะของทีมอย่างโซลชา (ในช่วงแรก) เป็นไปด้วยดี อย่างนั้นทำไมบอร์ดบริหารของปีศาจแดงไม่ลองใช้บริการอดีตแข้งของพวกเขาอีกสักรอบ (แน่นอนว่าด้วยความอดทนด้วยสัญญาระยะสั้นก่อนที่จะใช้เวลาทบทวนให้สัญญาระยะยาวนะเฮียเอ็ด!)

เจ้าของดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกฟร็องซ์ '98 เคยมาค้าแข้งในช่วงปลายของเส้นทางอาชีพที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด อยู่ 2 ฤดูกาลกับการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซัน 2002/03 แถมยังมีประสบการณ์คุมทัพบอร์กโดซ์ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พ่วงแชมป์ลีกเอิง 3 สมัย มาแล้วและยังคงว่างงานอยู่ในเวลานี้

ยูเลียน นาเกลส์มันน์

 proceffss

กุนซือรุ่นใหม่ไฟแรงที่พะยี่ห้อฟุตบอลที่น่าตื่นตาตื่นใจในวัยเพียง 32 ปีที่มีผลงานประจักษ์ทั้งกับฮอฟเฟนไฮม์ เมื่อครั้งอดีต ต่อด้วยแอร์เบ ไลป์ซิก ในเวลานี้

การันตีผลงานด้วยการสร้างฮอฟเฟนไฮม์ ก้าวขึ้นมาเป็นเต้ยในเวทีบุนเดสลีกา ด้วยการพาทีมคว้าโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ตามด้วยการรับตำแหน่งที่ไลป์ซิก พาทีมขับเคี่ยวถาดแชมป์ลีกสูงสุดเยอรมนีในซีซันนี้อย่างถึงพริกถึงขิง

ในเมื่อปีศาจแดงเคยใช้งานกุนซือมากประสบการณ์และอดีตนักเตะกุมบังเหียนแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่มีเหตุผลอะไรที่พวกเขาจะปฎิเสธการพิจาณาแคนดิเดทไฟแรงที่เหมาะสมกับการสร้างทีมในระยะยาวอย่างนาเกิลส์มันน์

เอริค เทน ฮาก

 fprocess

ผลงานการขับเคลื่อนอาแจ็กซ์ด้วยผู้เล่นวัยกระเตาะร้อนแรงจนกรุยทางไปถึงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พ่วงด้วยฟุตบอลที่การครอบครองบอล ต่อบอลสั้นที่น่าตื่นตาตื่นใจยังตราตรึงต่อเราจนถึงเวลานี้

เทน ฮาก ได้สานต่อปรัชญาของโยฮัน ครัฟฟ์ ที่อาแจ็กซ์ กับวิถีฟุตบอลตามแบบฉบับบรมครูชาวดัตช์ที่เจ้าตัวได้ซึมซับจากการเคยเป็นโค้ชให้กับทีมบีของบาเยิร์น มิวนิค เมื่อครั้งที่เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุมบังเหียนทีมเสือใต้แห่งบุนเดสลีกา

อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์บนเวทีฟุตบอลระดับสูงสุดที่เต็มไปด้วยความกดดันและความคาดหวังชนิดสัปดาห์ต่อสัปดาห์อย่าง พรีเมียร์ลีก เป็นสิ่งที่ เทน ฮาก ยังไม่เคยสัมผัสและอาจเป็นความเสี่ยงอยู่บ้าง แต่หากพิจารณาจากแนวทางของนายใหญ่อาแจ็กซ์รายนี้ก็เชื่อว่าเป็นสิ่งที่แฟนบอลปีศาจแดงอยากเห็นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook