ส่องตัวเลขสถิติสุดเถื่อนของ "เออร์ลิง ฮาแลนด์"

ส่องตัวเลขสถิติสุดเถื่อนของ "เออร์ลิง ฮาแลนด์"

ส่องตัวเลขสถิติสุดเถื่อนของ "เออร์ลิง ฮาแลนด์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ไหมว่าต้องใช้ประสบการณ์ลงแข่งกี่นัดกว่าจะสามารถจารึกสถิติในบุนเดสลีกาสำเร็จ?.. คำตอบคือ 6 นัด ถ้าหากว่าชื่อของคุณคือ "เออร์ลิง ฮาแลนด์" มาลองดูกันว่ามีตัวเลขอะไรบ้างที่ศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีม "เสือเหลือง" เพิ่งจะเขียนไว้ในหนังสือสถิติบุนเดสลีกา

23
ฮาแลนด์ใช้เวลาเพียง 23 นาทีในการยิง 3 ประตูแรกบนเวทีบุนเดสลีกา น้อยกว่าเวลาที่พวกเราใช้กินข้าวเที่ยงกันซะอีก! เขายิงแฮตทริกใส่เอาก์สบวร์กได้ในเกมแรกที่ลงสนาม ทำลายสถิติเดิมของ โจเอล โพห์ยันพาโล ที่ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงยิงแฮตทริกแรกในสีเสื้อทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซน

iu

44
ยอดดาวซัลโวอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี มีอัตรายิงประตูทุกๆ 85 นาทีในซีซั่นนี้ แค่นี้ก็นับเป็นฟอร์มเหนือมนุษย์แล้ว แต่เดี๋ยวก่อน! อัตรายิงประตูของฮาแลนด์อยู่ที่ทุกๆ 44 นาที เจ้าเด็กคนนี้มาจากดาวไหนกัน?

1
ถึงแม้ฮาแลนด์จะเป็นนักเตะคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกาที่ยิงแฮตทริกได้ในนัดแรกที่ลงสนาม แต่เขาคือนักเตะคนแรกที่ทำได้โดยไม่ได้ลงเป็นตัวจริง โดยถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 56

ss

2
ไหนมีใครเคยได้ยินชื่อของ วัลเทอร์ เบคโทลด์ บ้างไหม? เขาคือชายคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่อายุน้อยกว่าฮาแลนด์ที่ยิงแฮตทริกได้ (19 ปีครึ่ง) โดยเป็นการยิงให้ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ในเกมพบกับ โบรุสเซีย นอยเคียร์เชน เมื่อปี 1965 ก่อนที่ฮาแลนด์ผู้พ่อจะเกิดถึง 7 ปี

5
หลังกดแฮตทริกได้ในเกมแรก เกมต่อมาเขาก็ยิงเบิ้ลสองประตูใส่โคโลญจน์ได้อีก ทำให้ฮาแลนด์กลายเป็นนักเตะคนแรกในบุนเดสลีกาที่ยิงได้ 5 ประตูจากการลงสนามสองนัดแรก

gf

7, 8 และ 9
นอกจากนี้ ฮาแลนด์ยังเป็นนักเตะคนแรกที่ยิง 7 ประตูได้ใน 3 นัดแรก เป็นคนแรกที่ยิง 8 ประตูได้ใน 5 นัดแรก และเป็นคนแรกที่ยิง 9 ประตูได้ใน 6 นัดแรกอีกด้วย แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือในเกมที่ทีม "เสือเหลือง" พ่ายทัพ "ห้างขายยา" ไป 3-4 ประตู เขากลับยิงไม่ได้ ทั้งๆที่เป็นเกมแรกที่ฮาแลนด์ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงตลอด 90 นาที

56
ปาโก อัลกาเซร์ อดีตศูนย์หน้าดอร์ทมุนด์ใช้เวลา 72 นาทีในการยิง 5 ประตูแรกในบุนเดสลีกา นั่นก็ว่าเร็วมากแล้ว แต่ฮาแลนด์ก็มาทุบสถิติกระเจิงด้วยการยิงประตูที่ 5 ในเกมกับโคโลญจน์ ซึ่งรวมแล้วใช้เวลาแค่ชั่วโมงเดียว

gg

77
และแล้วปาโกผู้น่าสงสารก็ยังโดนเจ้าหนูจากนอร์เวย์ตามลบสถิติต่อไปแทบเกลี้ยง โดยแข้งเลือดสเปนทำสถิติใช้เวลา 81 นาทีในการยิงประตูที่ 6 ในบุนเดสลีกา แต่ฮาแลนด์ก็ตามลบสถิตินั้นด้วยเวลาที่ดีกว่า 4 นาที

5
ข้อนี้คงเป็นสถิติที่เจ้าตัวไม่อยากได้เท่าไหร่ เพราะฮาแลนด์น่าจะอยากลงเล่นเป็นตัวจริงมากกว่ามีชื่อเป็นตัวสำรอง รู้ไหมว่าเจ้าหนูคนนี้ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นผู้เล่นสำรองและยิงได้ถึง 5 ประตู สูงที่สุดจนถึงนาทีนี้บุนเดสลีกาในซีซั่นนี้ แต่สถิติอาจจะถูกหยุดไว้แค่นี้ เพราะฟาฟร์ไม่น่าปล่อยให้ฮาแลนด์นั่งเก้าอี้สำรองอีกต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook