10 แข้งเนื้อหอมหลังจบยูโรยู 21 (ตอน 1)

10 แข้งเนื้อหอมหลังจบยูโรยู 21 (ตอน 1)

10 แข้งเนื้อหอมหลังจบยูโรยู 21 (ตอน 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูดม่านปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทัวร์นาเม้นท์ ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี หรือ "ยูโร ยู 21" ที่ประเทศอิสราเอล

ซึ่งยังเป็น "กระทิงน้อย" สเปน ที่สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง แถมยังเป็นการคว้าแชมป์แบบไร้ข้อครหา เพราะไล่ขย่มคู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศอย่าง "อัซซูรินี่" อิตาลี ไปแบบสบายเท้าด้วยสกอร์ 4-2

ยิงเท่ากับทีมชุดใหญ่ในนัดชิงฯ ของ "ยูโร 2012" ที่ผ่านมา เพียงแค่มีประตูเสียด้วย 2 ประตูเท่านั้นเอง ยังกะหนังเรื่องเดิม

แต่เพิ่มรายละเอียดลงไปยังไงยังงั้น ที่แน่ๆ รายการนี้ยังเป็นรายการแจ้งเกิดของบรรดาดาวรุ่งทั้งหลายจากทุกๆ ชาติ ผมไปเจอบทความหนึ่งของ "Skysport" ที่เกี่ยวกับเหล่าดาวรุ่งที่จะได้รับการจับตาในตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ มาดูกันว่าเป็นใครกันบ้างครับ
 


10. นาธาน เร้ดมอนด์ (เบอร์มิ่งแฮม/อังกฤษ)
 

จริงๆ ถ้านับจากผลงานของทัพ "สิงโตน้อย" แทบไม่มีนักเตะรายใดที่น่าจับตาเลย แต่ เร้ดมอนด์ ดูจะเป็นบัวพ้นน้ำอยู่เพียงรายเดียว เพราะความเร็วและความคล่องตัวของเขาทำให้มีการคาดการณ์ว่า จะได้รับความสนใจไม่น้อยจากบรรดาทีมน้อยทีมใหญ่ทั้งหลายในช่วงซัมเมอร์นี้

เคยตกเป็นข่าวกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เมื่อนานมาแล้ว แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป แต่หลังจบทัวร์นาเมนท์นี้ก็กลายเป็นแข้งเนื้อหอมในทันทีทันใด

เพราะมีรายงานว่าหลายทีมในพรีเมียร์ลีกอย่าง สวอนซี, นอริช และฟูแล่ม พุ่งเป้าความสนใจแบบเต็มพิกัด และคาดว่าทัพ "ตราลูกโลก" ที่ปัจจุบันมีปัญหาสภาพการเงินอยู่แล้ว ก็พร้อมจะปล่อยตัว โดยคาดว่าค่าตัวจะอยู่ที่ราว 4 ล้านปอนด์ (180 ล้านบาท)
 

 


9. เนียร์ ไบตอน (เอฟซี แอชดอด/อิสราเอล)


 แจ้งเกิดเต็มตัวสำหรับกองกลางกัปตันทีมชาติอิสราเอล รายนี้ ถ้าลองเช็กประวัติจริงๆ เคยถึงขั้นถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเศรษฐีของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดึงตัวไปทดสอบฝีเท้าเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ไม่ผ่านการทดสอบ

อย่างไรก็ตาม กาย ลูซอน กุนซือทีมชาติอิสราเอล รุ่นยู 21 ที่อำลาตำแหน่งหลังจบทัวร์นาเมนท์เพื่อไปรับงานคุมทีมสตองดาร์ด ลีแอช ในลีกเบลเยียมเผยผ่านสื่อแบบโต้งๆ เลยว่า ไบตอน อาจตามเขาไปทำงานด้วยกันในลีกเบลเยียมในอนาคตข้างหน้านี้ด้วย


เขาเป็นนักเตะที่เล่นในสไตล์เดียวกับ ยาย่า ตูเร่ ของทีม "เรือใบสีฟ้า" ถ้ายังจำกันได้ในเกมที่ อิสราเอล ชนะ อังกฤษ ได้ก็ซัดชนคานงามๆ ไปหนึ่งดอก ส่วนประตูที่ทำได้ในทัวร์นาเมนท์นี้คือลูกจุดโทษที่ยิงออกนำ นอร์เวย์ ในเกมแรกนั่นไงครับ
 


8. เซบาสเตียน รูดี้ (ฮอฟเฟ่นไฮม์/เยอรมัน)


ถ้ามองภาพรวมของนักเตะทัพ "อินทรีน้อย" ในทัวร์นาเมนท์นี้ นอกจากฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีและการตกรอบแรกแบบน่าผิดหวัง ชื่อของ รูดี้ คือ 1 ใน 2 นักเตะที่โดดเด่นที่สุดของทีมร่วมกับ ลูอิส โฮล์ทบี้

อีกทั้งการสังกัดอยู่กับทีมอย่าง ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมตกชั้นของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ทำให้เขาส่อแววเป็นแข้งเนื้อหอมในช่วงซัมเมอร์นี้

แม้ก่อนนี้แทบไม่มีข่าวว่าเขาอาจจะย้ายไปไหน แต่ผลงานในทัวร์นาเม้นท์นี้ก็ยกระดับความน่าสนใจของแข้งรายนี้ทันที เขาถูกสื่ออังกฤษคาดการณ์ว่าจะสามารถปรับตัวได้กับลีกแดนผู้ดีเช่นเดียวกับที่ โฮลท์บี้ กำลังทำอยู่กับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเวลานี้

 


7. ออร์ยาน นีแลนด์ (โมลด์/นอร์เวย์)


ถูกยกให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนท์นี้ สำหรับนายด่านวัย 22 ปีคนนี้ ยิ่งถ้าใครได้ดูเกมรอบรองชนะเลิศที่ นอร์เวย์ พ่าย สเปน ถึง 0-3

แต่หากไม่มีเขาคนนี้อยู่เป็นปราการด่านสุดท้าย ความห่างของสกอร์ต้องมากกว่านี้เป็นแน่ มีสถิติการเซฟมากกว่า 2 ผู้รักษาประตูของทีมคู่ชิงชนะเลิศอย่าง ดาบิด เด เคอา (สเปน) และ ฟรานเชสโก้ บาร์ดี้ (อิตาลี) แบบชัดเจน

ทั้งนี้เจ้าตัวเพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีมโมลด์ เมื่อช่วงต้นปี 2013 ที่ผ่านมา และเพิ่งลงเล่นกับ โมลด์ ได้เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้นเอง เพราะหลังจบทัวร์นาเมนท์นี้มีรายงานว่ามี 12 ถึงสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีมอยู่ในเวลานี้ ไม่หนึบจริงทำไม่ได้นะเนี่ย

 


6. อัสเซียร์ อิลลาราเมนดี้ (เรอัล โซเซียดาด/สเปน)


 จริงอยู่ที่ สเปน สามารถป้องกันแชมป์ในรายการนี้ จริงอีกเช่นกันที่ 2 นักเตะอย่าง อิสโก้ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า คือแข้งที่โดดเด่นที่สุดของทัพ "กระทิงน้อย" แต่คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า อิลลาราเมนดี้ ก็เจิดจรัสขึ้นมาได้เกือบจะเทียบเท่ากัน

เพียงแค่เขาไม่ใช่ผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกที่พร้อมจะยิงประตูหรือจ่ายบอลให้เพื่อนสวยๆ เข้าไปทำประตูเท่านั้นเอง

เขาเป็นนักเตะที่มีสถิติการผ่านบอลอย่างแม่นยำ เอาแค่ในรายการนี้ เขามีเปอร์เซ็นต์การจ่ายบอลอยู่ที่ 95.8 เปอร์เซ็นต์ แม่นจนถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นห้องเครื่องที่จะมาแทนที่ ชาบี อลอนโซ่ ในทีมชุดใหญ่ในอนาคตข้างหน้านี้

และทันทีที่จบทัวร์นาเมนท์ ก็มีรายงานว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมทุ่ม 10 ล้านปอนด์ (450 ล้านบาท) เพื่อกระชากตัวมาร่วมทีมให้ได้ แต่ก็มีข่าวว่า เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ร่วมลีกนั้นอยากได้ตัวไปร่วมทีมเช่นกัน
 
แค่ 5 คนแรกก็ต้องยอมรับว่าแต่ละรายนั้น "แซ่บเว่อร์" ในตอนหน้าของ "อารมณ์คมคาย" จะมาตามอีก 5 อันดับที่ถูกคาดการณ์จากสื่อว่าจะเนื้อหอมในช่วงซัมเมอร์นี้

ส่วนจะเป็นใครนั้นรอติดตามกันได้ในวันพรุ่งนี้นะครับ 
 


อธิคม  ภูเก้าล้วน เรียบเรียง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook