วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด - ชาลเก้

วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด - ชาลเก้

วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด - ชาลเก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
เรอัล มาดริด - ชาลเก้
วัน: อังคารที่ 18 มีนาคม 2557
เวลา: 02.45 น.
สนาม: ซานติอาโก เบอร์นาบิว
ผู้ตัดสิน: เซอร์เก คาราซาเอฟ (รัสเซีย)
ถ่ายทอดสด: ทรูสปอร์ต 3

 

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

เรอัล มาดริด

15/3/14 ลา ลีกา มาลาก้า 0-1 มาดริด
9/3/14 ลา ลีกา มาดริด 3-0 เลบานเต้
2/3/14 ลา ลีกา แอต.มาดริด 2-2 เรอัล มาดริด
26/2/14 แชมเปี้ยนส์ลีก ชาลเก้ 1-6 มาดริด
22/2/14 ลา ลีกา เรอัล มาดริด 3-0 เอลเช่

ชาลเก้

14/3/14 บุนเดสลีกา เอาก์สบวร์ก 1-2 ชาลเก้
8/3/14 บุนเดสลีกา ชาลเก้ 4-0 ฮอฟเฟ่นไฮม์
1/3/14 บุนเดสลีกา บาเยิร์น 5-1 ชาลเก้
26/2/14 แชมเปี้ยนส์ลีก ชาลเก้ 1-6 มาดริด
21/2/14 บุนเดสลีกา ชาลเก้ 0-0 ไมนซ์

ผลงานการพบกันนัดหลังสุด

26/2/14 แชมเปี้ยนส์ลีก ชาลเก้ 1-6 มาดริด

ความพร้อม-สภาพทีม

เรอัล มาดริด

คาริม เบนเซม่า โขยกเขยกออกจากสนามในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้คงจะไม่ถูกเสี่ยงใช้งานในเกมนี้ และคงเป็น อัลบาโร่ โมราต้า ที่จะลงมายืนเป็นหัวหอกตัวเป้าแทน โดยมี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวหลักในแผงรุกเช่นเดิม ส่วน เฆเซ่ จะได้โอกาสลงเล่นแทน แกเร็ธ เบล ขณะที่แผงกลางจะให้ ลูก้า โมดริช เป็นตัวหลัก พร้อมส่ง อิสโก้ กับ อาเซียร์ อิญาร์ราเมนดี้ ลงมาเล่นด้วย ส่วน เซร์คิโอ รามอส จะกลับมาเป็นตัวหลักในแนวรับ หลังพลาดเกมเมื่อสุดสัปดาห์เพราะเจ็บเล็กน้อย โดยจะลงเล่นมาเล่นคู่กับ ราฟาเอล วาราเน่ ส่วน ดาเนี่ยล คาร์บาฆัล น่าจะได้ยืนแบ็กขวาต่อไป แต่ก็มี นาโช่ เฟร์นานเดซ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก และแบ็กซ้ายจะเป็นโอกาสของ ฟาบิโอ โคเอนเทรา ส่วนหน้าที่เฝ้าเสาจะเป็น อิเคร์ คาซิญาส เช่นเดิมในถ้วยนี้

ความพร้อม-สภาพทีม

ชาลเก้

เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน ชวดบู๊มาในสองนัดหลังสุดเพราะอาการบาดเจ็บ ทำให้ คิเนดู โอบาซี่ คงจะได้เป็นตัวขึ้นเกมทางฝั่งขวาต่อไป โดยมี มักซ์ ไมเยอร์ กับ จูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ เป็นอีกสองตัวหลักในแผงรุกแถวสอง ขณะที่หัวหอกตัวเป้าอาจจะพัก คลาส แยน ฮุนเตลาร์ เอาไว้ และส่ง อดัม ซาลาซ ลงมาทำหน้าที่แทน ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางน่าจะส่ง ลีออน โกเรทซ์ก้า ลงมายืนคู่กับ โรมัน นอยสตัดเตอร์ เพื่อพัก เควิน พรินซ์ บัวเต็ง เอาไว้ ขณะที่แนวรับอาจจะส่ง คิเรียกอส ปาปาโดปูลอส ที่หายเจ็บกลับมาลงเล่นได้แล้ว ได้โอกาสลงมาเรียกความฟิตเพิ่มอีกนัด โดยอาจจะยืนคู่กับ โจล มาทิป หรือ เบเนดิคท์ โฮเวเดส หาก ทิม ฮูกลัดน์ ได้ลงมายืนแบ็กขวาในเกมนี้ ส่วนหน้าที่เฝ้าเสาคงจะเป็นของ ราล์ฟ เฟร์มันน์ ต่อไป

วิเคราะห์รูปเกม

มาดริดเข้ารอบไปครึ่งค่อนตัวแล้ว จากที่บุกไปถล่มชาลเก้มา 6-1 ในนัดแรก ทำให้เกมนี้จะพักนักเตะตัวหลักเอาไว้ใช้งานในเกมเอล กลาซิโก้ที่จะถึง แต่ด้วยนักเตะชุดสองก็ยังถือว่าราชันชุดขาวมีศักยภาพพอที่จะรับมือกับราชันสีน้ำเงินได้ในเกมนี้ เพราะทีมเยือนเองก็ถอดใจไปแล้ว และคงจะไม่จัดเต็มลงเตะเช่นกัน แต่ก็ต้องสู้เต็มที่เพื่อกู้หน้าคืนมาบ้าง โดยไม่ยอมถูกถลุงง่ายๆ แน่ ทำให้นัดนี้ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าถิ่นจะเดินเกมบุกมากแค่ไหน แต่นัดนี้ยังน่าจะคว้าชัยเอาใจสร้างความมั่นใจได้อีกนัด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

เรอัล มาดริด (4-3-3): อิเคร์ คาซิญาส; ดาเนียล คาร์บาฆัล, เซร์คิโอ รามอส, ราฟาเอล วาราเน่, ฟาบิโอ โคเอนเทรา; อิสโก้, อาเซียร์ อิญาร์ราเมนดี้, ลูก้า โมดริช; โฆเซ่, อัลบาโร่ โมราต้า, คริสติอาโน่ โรนัลโด้
โค้ช: คาร์โล อันเชล็อตติ

ชาลเก้ (4-2-3-1): ราล์ฟ เฟร์มันน์; ทิม ฮูกลันด์, เบเนดิคท์ โฮเวเดส, คิเรียกอส ปาปาโดปูลอส, เซอัด โคลาซินัค; ลีออน โกเรทซ์ก้า, โรมัน นอยสตัดเตอร์; คิเนดู โอบาซี่, มักซ์ ไมเยอร์, จูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์; อดัม ซาลาย
โค้ช: เยนส์ เคลเลอร์

ฮอตสกอร์: มาดริดชนะ 3-0

เกร็ดที่น่าสนใจ

*มาดริดสร้างสถิติยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกติดต่อกันมาแล้ว 32 นัด
*คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ทำ 48 ประตูในการลงสนาม 39 นัดหลังสุด กับสโมสรและทีมชาติ
*ชาลเก้ยิงได้ 6 และเสีย 12 ประตูในการลงเตะ 4 นัดหลังสุดในทุกรายการ
*คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ทำ 8 ประตู ในการลงลงสนาม 9 นัด นับตั้งแต่หายเจ็บยาวกลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook